Top 10 Xu hướng công nghệ hot nhất năm 2022 có thể thay đổi thế giới

Hoàng Hoe 272 0 Báo lỗi

Những thay đổi đáng kể đang diễn ra mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta. Với mỗi ngày trôi qua, tốc độ của sự thay đổi này đang tăng nhanh hơn nữa. Cốt lõi ... xem thêm...

  1. Ngày càng có nhiều người phụ thuộc vào Internet of Things (IoT) cho cuộc sống hàng ngày của họ. Đến năm 2021, các chuyên gia dự đoán số lượng thiết bị IoT được kết nối trên toàn thế giới sẽ trên 10,07; đến năm 2030, con số này sẽ vượt qua con số 25 tỷ. Bằng cách mở rộng kết nối Internet đến các thiết bị và tiện ích điện tử thông thường, IoT mang lại nhiều lợi ích như giao tiếp và tương tác giữa máy với máy, tự động hóa các công việc hàng ngày, kiểm soát, thêm thông tin, giám sát, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, hiệu quả và chất lượng tổng thể tốt hơn đời sống. Nhờ các đề xuất và giải quyết vấn đề thông minh, có tính dự đoán của IoT, khách hàng sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi có được trải nghiệm phong phú hơn từ các sản phẩm và dịch vụ mà họ mua.


    Nói về kỷ nguyên mới của hàng hóa thông minh và hiệu quả cao ô tô tự lái, thiết bị thông minh (ví dụ: cảm biến, loa, bộ điều nhiệt), hệ thống an ninh mạnh mẽ và nhiều tiện ích tương lai đáng giá hiện đã trở thành hiện thực. Một cuộc khảo sát về những lợi ích hàng đầu của xu hướng kết nối vạn vật (IoT) đối với các doanh nghiệp cho thấy cách công nghệ này có thể mang lại hiệu quả kinh doanh / năng suất cao hơn (25%), chu kỳ đổi mới nhanh hơn (19%), giảm chi phí (13%), tăng lợi nhuận (11%) và tăng tốc thời gian đưa ra thị trường (9%). Trong cuộc khảo sát thành công, những người được hỏi nói rằng IoT đã cho phép họ tạo ra các dòng doanh thu mới, cho thấy rằng IoT đã không còn là tiềm năng đơn thuần để tạo ra thu nhập thực tế.

    Xu hướng kết nối vạn vật (IoT)
    Xu hướng kết nối vạn vật (IoT)
    Xu hướng kết nối vạn vật (IoT)
    Xu hướng kết nối vạn vật (IoT)

  2. Các công nghệ nhập vai như thực tế ảo, thực tế tăng cường và thực tế hỗn hợp, cùng với phần mềm truyền thông, sẽ biến đổi cách người dùng tương tác và nhìn thế giới, do đó dẫn đến trải nghiệm nhập vai mới lạ. Ngày càng có nhiều công ty đang triển khai các công nghệ đa dạng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng và hoạt động, bao gồm cả sản xuất . Các giải pháp trò chuyện được dự đoán rộng rãi sẽ tích hợp các phương tiện cảm giác nâng cao sẽ cho phép phát hiện cảm xúc dựa trên biểu hiện trên khuôn mặt của người dùng, trong khi các tương tác của khách hàng sẽ mang tính trò chuyện nhiều hơn, điều này bổ sung thêm cảm giác cần thiết của con người.


    Với sự trợ giúp của những công nghệ nhập vai này, khoa học viễn tưởng của ngày hôm qua giờ đã trở thành hiện thực. Và các doanh nghiệp đã rất vui mừng khi biết về các bộ ứng dụng hiện tại và sắp tới của nó. Ban đầu chỉ giới hạn trong trò chơi và giải trí, VR hiện đang giúp các doanh nghiệp tăng cường sự tương tác của người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Và vì những công nghệ này ngày càng trở nên hợp lý hơn, nhiều SMB hiện đang triển khai chúng trong hoạt động của họ. Đến năm 2030, một cuộc khảo sát gần đây giữa các nhà sản xuất Hoa Kỳ dự đoán rằng AR và VR có tiềm năng bổ sung thêm 537 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ và 1,5 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu.


    Các trường hợp sử dụng công nghệ nhập vai để kinh doanh rất nhiều. Ví dụ: các công ty bất động sản có thể sử dụng VR để cho phép khách hàng của họ kiểm tra ảo những ngôi nhà họ đang bán như thể khách hàng của bạn thực sự ở đó để kiểm tra thực tế. Nếu bạn là nhà bán lẻ, bạn có thể cho phép khách hàng kiểm tra các sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng VR. Nếu là giám đốc nhân sự, bạn có thể sử dụng AR để đào tạo nhân viên nhằm chuẩn bị cho công việc thực tế của họ. Với các công nghệ nhập vai, khả năng là rất lớn. Và bằng cách kết hợp AR và VR với các công nghệ liên quan khác, các khả năng sẽ được nâng cao hơn nữa, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

    Xu hướng công nghệ nhập vai
    Xu hướng công nghệ nhập vai
    Xu hướng công nghệ nhập vai
    Xu hướng công nghệ nhập vai
  3. Một lĩnh vực đáng chú ý khác trong số tất cả các xu hướng kỹ thuật số là phân tích tăng cường. Kể từ một vài năm trước, công nghệ mạnh mẽ này đã cải tiến hiệu quả phân tích kinh doanh bằng cách sử dụng máy học mạnh mẽ và tích hợp các khả năng phân tích như khoa học dữ liệu, khai thác quy trình, quản lý dữ liệu, chuẩn bị dữ liệu, quản lý quy trình kinh doanh, v.v. Ngay cả kiến thức hiện có của chúng tôi về lý do tại sao chúng tôi sử dụng trí thông minh kinh doanh cũng có thể sẽ thay đổi.


    Khi các doanh nghiệp đạt được những cải tiến đáng kể về hoạt động thông qua triển khai phân tích tăng cường, các nhà cung cấp công nghệ dữ liệu và phân tích đang nâng cấp các ứng dụng phần mềm thông thường để tăng cường cung cấp sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua một loạt giải pháp phân tích và trí tuệ kinh doanh mới. Phân tích tăng cường được thiết kế để giúp nhân viên, đặc biệt là những người không có kinh nghiệm về dữ liệu và phân tích, tự động có được bộ kỹ năng cần thiết để xác định một cách chuyên nghiệp các xu hướng và các mẫu chính khác trong tập dữ liệu khổng lồ và đưa ra các đề xuất chính xác và thậm chí cả các dự đoán.


    Với sự gia tăng của phân tích tăng cường, không còn là thời của những báo cáo thoải mái về quá khứ với sự xuất hiện của việc tiến hành các bản cập nhật trực tiếp năng động và các dự đoán dựa trên bằng chứng về những gì sẽ xảy ra trên thị trường. Khi công nghệ tiếp tục phát triển, các nền tảng tự học như phân tích tăng cường cũng sẽ như vậy khi ngày càng có nhiều dữ liệu và thông tin hơn .

    Xu hướng phân tích tăng cường
    Xu hướng phân tích tăng cường
    Xu hướng phân tích tăng cường
    Xu hướng phân tích tăng cường
  4. Sự phát triển của các API có thể gắn liền với sự phát triển của thị trường SaaS. Khi các ứng dụng SaaS trở thành lựa chọn triển khai của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, thị trường API cũng bùng nổ. Một yếu tố cơ bản của phát triển phần mềm, API đã trở thành một yếu tố thiết yếu của công nghệ kinh doanh. Việc khai thác các nhà cung cấp API bên thứ ba lâu nay đã dẫn đến nhiều vấn đề.

    Rất may, trong những năm gần đây, thay vì tiếp tục phụ thuộc vào các nhà phát triển khác, các nhà cung cấp SaaS đã cung cấp API của riêng họ, điều này thực tế loại bỏ nhu cầu về nhà cung cấp bên thứ ba. Làm điều này không chỉ loại bỏ hầu hết các vấn đề do liên quan đến nhà cung cấp khác, mà còn cho phép các nhà cung cấp SaaS cung cấp khả năng tích hợp tăng lên trong các giải pháp phần mềm của họ. Một nghiên cứu cho thấy 83% doanh nghiệp xem tích hợp dựa trên API là khía cạnh quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ, chủ yếu là do việc áp dụng đám mây ngày càng tăng và các chương trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

    Đặc biệt là hiện nay khi điện thoại di động và các thiết bị thông minh được sử dụng rộng rãi, API đã trở thành một khoản đầu tư công nghệ quan trọng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt để tạo ứng dụng di động và thậm chí cả trang web. API cũng cho phép nhân viên từ xa, bao gồm cả đại diện bán hàng và hỗ trợ, dễ dàng truy cập vào dữ liệu kinh doanh có liên quan thường được đặt trong bộ nhớ bảo mật cao.

    Xu hướng năng suất dựa trên API
    Xu hướng năng suất dựa trên API
    Xu hướng năng suất dựa trên API
    Xu hướng năng suất dựa trên API
  5. Chúng ta từng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về khối lượng dữ liệu kinh doanh và khả năng tính toán, những thứ này đã thúc đẩy những tiến bộ khổng lồ của AI. Cùng với đó là sáng kiến toàn cầu đã thúc đẩy sự xuất hiện của các hệ thống nhận thức có thể dự báo, gợi ý, suy nghĩ và học hỏi, tương tự như cách con người làm. Với hàng trăm ứng dụng và vẫn đang tiếp tục tăng lên, AI đang được các nhà lãnh đạo công nghệ ca ngợi là công nghệ đột phá hàng đầu trong những năm gần đây, ngày nay và lâu dài. AI được cấy vào các thiết bị thông minh, phần mềm, chip và các sản phẩm khác. Nó cũng đang nổi lên như một chất xúc tác mạnh mẽ cho sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh và thậm chí đối với các hoạt động kinh doanh hàng ngày.


    Khi AI nâng cao hơn nữa khả năng và mở rộng các ứng dụng của nó, các công nghệ máy tính liên quan như chatbots đang đạt được hành vi và hành động giống như con người, chẳng hạn như khả năng báo cáo nhu cầu của người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, bao gồm cả việc dự đoán những gì họ sẽ muốn, cùng một phong cách như hoặc thậm chí tốt hơn mọi người. Khoảng 85% doanh nghiệp đang đánh giá hoặc đã sử dụng AI trong sản xuất. Các CIO coi AI có tiềm năng biến đổi các tổ chức để chúng trở nên thích ứng, hướng đến khách hàng và có thể tạo và chia sẻ thông tin kinh doanh nhanh hơn so với trước đây.


    Hơn nữa, AI dự kiến sẽ tác động đến hiệu suất công nghiệp bằng cách khai thác dữ liệu để giúp dự báo hành vi của khách hàng, thúc đẩy học máy và xác định các mô hình môi trường. Vào năm 2020, việc sử dụng AI tiếp tục mở rộng trong các ngành công nghiệp chủ yếu do những lợi thế to lớn mà nó mang lại. Những lợi ích này bao gồm hiệu quả của quy trình, ra quyết định tốt hơn và phát triển sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng các doanh nghiệp mở rộng hơn nữa việc triển khai AI của họ do những lợi thế mà nó mang lại cho các chức năng quan trọng của công ty như quản lý nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng và phân tích dữ liệu.

    AI & Xu hướng chuyển đổi nhận thức
    AI & Xu hướng chuyển đổi nhận thức
    AI & Xu hướng chuyển đổi nhận thức
    AI & Xu hướng chuyển đổi nhận thức
  6. Một thế hệ rô bốt cộng tác mới đang thay đổi cuộc chơi cho các nhà sản xuất nhỏ hơn, giúp họ cạnh tranh hiệu quả hơn, mang lại cơ hội mới cho nhân viên và thậm chí cải thiện sự an toàn của người lao động. Tính đến quý 3 năm 2020, hơn 2,7 robot công nghiệp đã hoạt động trong các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Giống như các xu hướng công nghệ khác, ứng dụng robot về cơ bản đang xóa bỏ những giới hạn lâu đời về những gì con người có thể làm. Một lĩnh vực tăng trưởng chính là tiếp tục có những sáng kiến táo bạo vào nhà máy và tự động hóa đổi mới, vốn đã tạo ra những kết quả thú vị cho việc triển khai công nghiệp và kinh doanh.


    Các nhà cung cấp dịch vụ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đi đầu trong lĩnh vực tự động hóa nhiệm vụ bằng robot, cho phép nhân viên tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Các công ty kinh doanh khách sạn đang triển khai robot để giao phòng cho khách trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng và thậm chí đến tận nơi ở của họ. Khi công nghệ rô bốt tiếp tục phát triển, các rô bốt ở bất kỳ kích thước, hình thức hoặc chức năng nào đang được tạo ra để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn cho thế hệ hiện tại và cho những thế hệ sắp tới.


    Ngày nay, tất cả các loại robot đang được thiết kế để bù đắp những hạn chế của con người, để giảm bớt khối lượng công việc và cho phép các nhà quản lý và nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho các nhiệm vụ kinh doanh quan trọng. Với quy mô ngày càng tăng và chức năng được cải thiện, thị trường đại chúng về công nghệ robot trên toàn thế giới sẽ tiếp tục mở rộng và ảnh hưởng hơn nữa đến cuộc sống của hàng tỷ người .

    Xu hướng chấp nhận người máy
    Xu hướng chấp nhận người máy
    Xu hướng chấp nhận người máy
    Xu hướng chấp nhận người máy
  7. Một công nghệ khác trước đây của tương lai, không gian thông minh hiện đang được sử dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp. Bằng cách cung cấp một môi trường kỹ thuật số an toàn và thực tế, nơi mọi người, hệ thống và ứng dụng có thể tương tác liền mạch, các doanh nghiệp có thể tận dụng các hệ sinh thái thông minh này để hỗ trợ hoạt động của họ, tăng cường hợp tác giữa những người làm việc từ xa và thậm chí tăng cường hoạt động tiếp thị và các hoạt động liên quan của họ.

    Không gian thông minh
    cũng đang mở đường cho sự hợp tác ở cấp độ cao hơn giữa các công nghệ đã phát triển và mới nổi. Với không gian thông minh, việc tích hợp các công nghệ được AI trao quyền, cặp song sinh kỹ thuật số, blockchain và điện toán biên trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong các ứng dụng công nghiệp và kinh doanh. Về bản chất, không gian thông minh ban đầu phát triển dưới dạng các công nghệ riêng biệt, sau đó được tích hợp từ các silo riêng lẻ của chúng để cộng tác như một đơn vị duy nhất nhằm tạo ra một môi trường tương tác và cộng tác. Trên toàn cầu, thị trường không gian thông minh tiếp tục bùng nổ vì nó được dự báo sẽ trở thành thị trường 15,3 tỷ đô la vào năm 2025, từ 9,4 tỷ đô la vào năm 2020.


    Sự tăng trưởng thị trường này có thể là do những đổi mới trong tự động hóa gia đình và việc áp dụng ngày càng nhiều công nghệ thông minh trong cả hai cơ sở sản xuất và các không gian thương mại. Công nghệ này cũng có thể áp dụng trong thế giới vật lý vì nó cho phép kết hợp các quy trình kỹ thuật số vào nơi làm việc của bạn, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên. Văn phòng không giấy tờ không chỉ cho phép doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng và các nguồn lực hạn chế khác mà còn nâng cao CSR của thương hiệu bạn và các sáng kiến về quyền công dân của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng ủng hộ môi trường.

    Xu hướng không gian thông minh
    Xu hướng không gian thông minh
    Xu hướng không gian thông minh
    Xu hướng không gian thông minh
  8. Chatbots đã chuyển đổi tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trong nhiều năm. Trong năm 2020 và những năm tới, chatbot hỗ trợ khách hàng dự kiến sẽ chiếm vị trí trung tâm trong khi hiện nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp triển khai chúng trên trang web của họ để tăng cường sự tương tác của khách hàng. Họ không chỉ sẵn sàng 24/7 mà còn có thể tương tác liền mạch với mọi khách truy cập trang web, chắc chắn là không mất thời gian chờ đợi. Bất kỳ phần mềm trò chuyện trực tiếp nào tốt nhất được tích hợp với chatbot sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và hiện tại ngay lập tức.


    Ví dụ: họ có thể nhận được thông tin họ cần, từ thắc mắc về sản phẩm đến giá cả, hướng dẫn kỹ thuật và lời khuyên khắc phục sự cố khi họ xem trang web của bạn. Với trải nghiệm khách hàng phong phú như vậy, không có thời gian chờ đợi lâu cho hành động thường bị trì hoãn của đại diện những chatbot này hầu như đã biến quy trình hỗ trợ khách hàng thành một phiên bản tốt hơn nhiều. Trên thực tế, có khá nhiều SMB vẫn lo lắng về việc không có sự tiếp xúc của con người, điều này có thể làm giảm mức độ tương tác của người dùng. Họ có thể có một số lý do chính đáng để cảm thấy không tốt về chatbot , nhưng đó là với thế hệ chatbots trước đây.


    Ngày nay, sau khi trải qua những tiến bộ đáng kể, cùng với những cải tiến đáng kể từ AI và học máy, loạt chatbot hiện tại được thiết kế đặc biệt để đảm bảo mức độ tương tác cao của khách hàng trong mọi cuộc trò chuyện. Giờ đây, họ có thể xác định và phản hồi phù hợp với cảm xúc của người dùng, v.v., do đó đảm bảo cung cấp các phản hồi phù hợp và có ý nghĩa. Trong các ngành quản lý khối lượng lớn tương tác của con người như chăm sóc sức khỏe và ngân hàng, 75-90% các truy vấn dự kiến sẽ được xử lý bởi chatbots từ năm 2019 đến năm 2023. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí lên đến 0,70 đô la cho mỗi lần tương tác.

    Xu hướng Chatbot hỗ trợ khách hàng
    Xu hướng Chatbot hỗ trợ khách hàng
    Xu hướng Chatbot hỗ trợ khách hàng
    Xu hướng Chatbot hỗ trợ khách hàng
  9. Blockchain, một loại sổ cái phân tán sáng tạo, cho phép các công ty theo dõi giao dịch và kinh doanh với các bên chưa được xác minh ngay cả khi không có sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính như ngân hàng. Khả năng mới này làm giảm đáng kể xung đột kinh doanh và mang lại những lợi ích khác như cấu trúc dữ liệu chỉ thêm vào, tính minh bạch, bảo mật, tính bất biến và phân quyền, bao gồm cả với các công nghệ mới nổi khác như IoT.


    Mặc dù ban đầu bắt đầu ứng dụng trong các giao dịch tài chính, blockchain hiện được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực và ngành công nghiệp khác, bao gồm chuỗi cung ứng, sản xuất, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ công cộng. Công nghệ này có tiềm năng tăng cường dòng tiền, rút ngắn thời hạn thanh toán giao dịch và giảm chi phí. Nó cũng đã thúc đẩy một loạt các ứng dụng dựa trên blockchain sử dụng một số thành phần và lợi thế của blockchain, bao gồm cả bitcoin phổ biến .


    Các blockchains được phát triển tốt đã mang lại nhiều lợi ích. Trên thực tế, các doanh nghiệp được khuyến khích bắt đầu nghiên cứu công nghệ blockchain vì nó được kỳ vọng sẽ tạo ra các cơ hội kinh doanh đáng kể vì công nghệ blockchain toàn cầu được dự đoán sẽ phát triển lên hơn 23,3 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023. Một triển khai blockchain hiện có đáng chú ý là cơ sở dữ liệu chuỗi cung ứng của Walmart ứng dụng, cho phép giám sát các sản phẩm riêng lẻ trực tiếp đến nguồn của chúng, nâng cao hiệu quả các tiêu chuẩn cung cấp thực phẩm. Mặt khác, Amazon đang triển khai các sáng kiến blockchain của mình cho năm 2019, cho phép khách hàng AWS của mình hưởng lợi từ các giải pháp sổ cái phân tán trong doanh nghiệp của họ.

    Xu hướng đổi mới Blockchain
    Xu hướng đổi mới Blockchain
    Xu hướng đổi mới Blockchain
    Xu hướng đổi mới Blockchain
  10. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là xu hướng kỹ thuật số song sinh, đây là một trong những xu hướng hấp dẫn nhất trong tất cả các xu hướng công nghệ đã và đang biến đổi xu hướng công nghệ ngày nay và rất có thể trong những năm tới. Việc có mô hình ảo chức năng này của sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình kinh doanh mang lại nhiều khả năng. Với khái niệm kết nghĩa, nó đang đẩy các khái niệm về thực tế ảo và tăng cường lên một cấp độ hoàn toàn mới. Đến năm 2022, 70% nhà sản xuất được dự đoán sẽ sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số trong việc thực hiện đánh giá kịch bản và mô phỏng quy trình. Điều này sẽ được thực hiện khi các nhà cung cấp nền tảng IoT hợp nhất các khả năng mô phỏng, hệ thống và nền tảng để tạo ra các cặp song sinh kỹ thuật số.

    Ví dụ: bạn sẽ có thể tạo các kịch bản khác nhau hoặc mô phỏng các chương trình cho các quy trình, thiết bị hoặc sản phẩm mới để bạn có thể dễ dàng thực hiện các điều chỉnh và tinh chỉnh các biện pháp trước khi sử dụng các nguồn lực thực tế để sản xuất hoặc triển khai chúng. Bên cạnh khả năng giải quyết vấn đề chưa từng có trước khi chúng xuất hiện, xu hướng kỹ thuật số song sinh còn mang lại hiệu quả mạnh mẽ trong việc ngăn chặn bất kỳ việc sử dụng lãng phí tài nguyên nào của công ty.

    Đã qua rồi cái thời mà mọi người chỉ có thể nói chuyện với hình ảnh ba chiều 3D trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Với công nghệ kỹ thuật số song sinh, các nhân viên từ xa có thể tham gia và cộng tác “thực tế” với đồng nghiệp trong các cuộc họp tại nơi làm việc và hội nghị kinh doanh, mọi lúc, mọi nơi. Đây là một trong những lý do chính tại sao ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ này. Trên thực tế, công nghệ này đã được triển khai trong một loạt các ngành công nghiệp, từ mỏ dầu, nhà máy sản xuất ô tô, hoạt động của bệnh viện, trang trại gió, ...

    Xu hướng kỹ thuật số song sinh
    Xu hướng kỹ thuật số song sinh
    Xu hướng kỹ thuật số song sinh
    Xu hướng kỹ thuật số song sinh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy