Top 5 Sự kiện văn hóa và giải trí nổi bật trên thế giới trong năm 2023

Dương Thị Khánh Ly 1118 0 Báo lỗi

Sự kiện văn hóa và giải trí luôn được quan tâm. Năm 2023 sẽ bắt đầu bằng những sự kiện văn hóa tiêu biểu trong năm. Hãy cùng Toplist khám phá những sự kiện văn ... xem thêm...

  1. Ngày 27/1, Khu nghỉ dưỡng Disneyland (Disneyland Resort) tại thành phố Anaheim, bang California của Mỹ, đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập công ty Walt Disney, hãng truyền thông và giải trí hàng đầu "xứ cờ hoa,"với nhiều chương trình giải trí sôi động và những điểm tham quan mới hấp dẫn.

    Ban quản lý khu nghỉ dưỡng, nơi quy tụ 2 công viên chủ đề Disneyland và Disney California Adventure, ra thông cáo báo chí nhấn mạnh rằng mặc dù tất cả các công viên Disney trên toàn thế giới đều kỷ niệm sự kiện đặc biệt này, nhưng tâm điểm của buổi lễ sẽ tập trung tại khu nghỉ dưỡng Disneyland ở California.

    Mickey & Minnie's Runaway Railway sẽ đưa du khách tới với thế giới hoạt hình, ẩn chứa đầy bất ngờ của chuột Mickey và chuột Minnie. Du khách cũng sẽ được thưởng thức hai màn trình diễn ngoạn mục mới vào ban đêm gồm World of Color-ONE và Wondrous Journeys.

    World of Color-ONE là sự kiện hoành tráng về đêm đầu tiên của khu nghỉ dưỡng Disneyland hội tụ các nhân vật, âm nhạc và những khoảnh khắc của hai hãng phim Walt Disney Animation Studios, Pixar Animation Studios cũng như của 2 loạt phim bom tấn "Avengers" và "Star Wars."


    Trong khi đó, màn trình diễn Wondrous Journeys thể hiện những điểm nhấn ấn tượng của hãng phim hoạt hình Walt Disney Animation Studios trong suốt một thế kỷ qua trên nền nhạc một bài hát mới mang tên "It's Wondrous."

    Dịp kỷ niệm đặc biệt này cũng sẽ đánh dấu sự ra đời của không gian triển lãm mới Disney Gallery Presents: Disney 100 Years of Wonder đặt tại Công viên Disneyland. Chủ tịch Khu nghỉ dưỡng Disneyland, ông Ken Potrock, bày tỏ vui mừng khi tổ chức lễ kỷ niệm quan trọng, đánh dấu 100 năm hình thành và phát triển ngay tại "nơi hạnh phúc nhất trên Trái Đất." Ông nhấn mạnh rằng đối với các thế hệ gia đình và người hâm mộ trên khắp thế giới coi Disney như một phần trong cuộc sống của họ, đây sẽ là cơ hội có một không hai để tận hưởng mọi trải nghiệm mới với các nhân vật hoạt hình Disney đáng yêu, với dàn diễn viên tận tâm và cách kể chuyện đầy bất ngờ thú vị của Disneyland trong cả năm 2023.

    Công ty Walt Disney thành lập vào tháng 10/1923. Tới năm 1955, công viên chủ đề lần đầu tiên Disneyland của công ty này đã chính thức đi vào hoạt động. Trong 67 năm qua, công viên Disneyland đã có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Pháp, Nhật, Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc), thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan, giải trí.

    Kỷ niệm 100 năm kỳ quan của Disney (27/1)
    Kỷ niệm 100 năm kỳ quan của Disney (27/1)
    Kỷ niệm 100 năm kỳ quan của Disney (27/1)
    Kỷ niệm 100 năm kỳ quan của Disney (27/1)

  2. Lễ đăng quang của Charles III và phối ngẫu, Camilla, trở thành Quốc vương và Vương hậu của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 14 vương quốc khác thuộc Khối Thịnh vượng chung được lên kế hoạch tổ chức vào thứ Bảy, ngày 06 tháng 5 năm 2023 tại tu viện Westminster. Quốc vương Charles III tiếp quản ngôi vị quân chủ Anh sau khi Nữ vương Elizabeth II, mẹ của ông, băng hà ngày 08 tháng 9 năm 2022.

    Charles III ngày lập tức trở thành Quốc vương của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland và 14 vương quốc khác thuộc Khối Thịnh vượng chung sau khi Nữ vương Elizabeth II, mẹ của ông, băng hà lúc 15 giờ 10 phút (giờ BST) ngày 08 tháng 9 năm 2022. Ông được tuyên bố là Quốc vương của Vương quốc Anh bởi Hội đồng tiếp quản ngôi vương vào ngày 10 tháng 9 năm 2022. Sau đó, các vương quốc thuộc khối thịnh vượng chung cũng ra tuyên bố ông là Nguyên thủ Quốc gia.

    Do vấn đề tuổi tác của cố Nữ vương Elizabeth II, Lễ đăng quang của Charles III đã được lên kế hoạch từ nhiều năm trước, dưới mật danh Operation Golden Orb (Chiến dịch Quả cầu vàng). Trong thời kỳ Nữ vương Elizabeth II trị vì, những cuộc họp cho chiến dịch được tổ chức ít nhất mỗi năm một lần, với sự tham dự của đại diện Chính phủ, Giáo hội Anh và cán bộ của Điện Clarence.


    Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ không chỉ là một trong những sự kiện lớn nhất của năm 2023 mà còn là một trong những sự kiện lịch sử của thế kỷ. Đây là lễ đăng quang đầu tiên của một quốc vương Anh trong thế kỷ 21 và là lần đầu tiên kể từ năm 1953 khi Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi. Thông báo của Điện Buckingham cho biết, lễ đăng quang sẽ do đức Tổng Giám mục Canterbury, người đứng đầu Anh giáo, thực hiện. Cũng theo thông báo, lễ đăng quang sẽ duy trì "những yếu tố cốt lõi" truyền thống, trong khi cũng ghi nhận "tinh thần của thời đại hiện nay".

    Lễ đăng quang là một buổi lễ mang tính biểu tượng và sẽ được tổ chức tại Tu viện Westminster ở London. Vương miện của St Edward sẽ được đặt lên đầu của Vua Charles III từ tay Tổng Giám mục Canterbury.

    Vua Charles III sẽ được xức dầu thánh, nhận quả địa cầu, nhẫn đăng quang, quyền trượng và được đội vương miện St Edward's Crown, được ban phước trong buổi lễ lịch sử này. Vương hậu Camilla cũng sẽ được xức dầu thánh và trao vương miện, giống Hoàng thái hậu (mẹ cố Nữ hoàng Elizabeth II) khi bà được tuyên thệ là Vương hậu vào năm 1937.

    Lễ đăng quang của Vua Charles III và Vương hậu Camilla (6/5)
    Lễ đăng quang của Vua Charles III và Vương hậu Camilla (6/5)
    Lễ đăng quang của Vua Charles III và Vương hậu Camilla (6/5)
    Lễ đăng quang của Vua Charles III và Vương hậu Camilla (6/5)
  3. Eurovision Song Contest 2023 là cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu thứ 67. Theo thông lệ, Ukraina, đất nước quán quân của cuộc thi Eurovision năm 2022 với ca khúc "Stefania" bởi Kalush Orchestra, được quyền đăng cai cuộc thi kế tiếp. Tuy nhiên, do tình hình Nga xâm lược Ukraina, á quân của cuộc thi năm 2022, Anh Quốc, được chọn làm quốc gia đăng cai thay mặt cho Ukraina. Cuộc thi sẽ diễn ra ở nhà thi đấu Liverpool Arena tại thành phố Liverpool, và sẽ bao gồm hai vòng bán kết vào ngày 9 tháng 5 và 11 tháng 5, và đêm chung kết vào ngày 13 tháng 5 năm 2023.


    Người dẫn chương trình Eurovision, ông Graham Norton thuộc đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty truyền thông BBC đã chính thức thông báo như trên ngày 7/10.

    Thủ tướng Anh Liz Truss đã hoan nghênh lựa chọn của BBC. Theo bà, với di sản âm nhạc đáng tự hào, Liverpool hứa hẹn sẽ mang đến một chương trình khó quên.


    Cuộc thi ca khúc truyền hình Eurovision (9-13/5)
    Cuộc thi ca khúc truyền hình Eurovision (9-13/5)
    Cuộc thi ca khúc truyền hình Eurovision (9-13/5)
    Cuộc thi ca khúc truyền hình Eurovision (9-13/5)
  4. Năm 1973, sau 15 năm xây dựng, Nhà hát Opera Sydney (Nhà hát Con Sò) đã được Nữ hoàng Elizabeth II chính thức khánh thành. Công trình kiến trúc trị giá 80 triệu USD, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon và được tài trợ bởi lợi nhuận từ chương trình Xổ số Nhà hát Opera, đã được xây dựng tại Bennelong Point, Sydney, Australia.

    Nổi tiếng với kiến trúc mái hình học, công trình này có một số khán phòng lớn và là nơi tổ chức trung bình 3.000 sự kiện mỗi năm, với ước tính khoảng 2 triệu người tham dự. Buổi biểu diễn đầu tiên tại nhà hát là phiên bản Australia của vở Chiến tranh và Hòa bình của Sergei Prokofiev, được tổ chức tại Phòng Opera 1.547 chỗ ngồi. Ngày nay, Nhà hát Opera vẫn là địa danh nổi tiếng nhất của Sydney và được cả thế giới biết đến.


    Là một trong những địa danh nổi tiếng thế giới và là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Australia, nhà hát Opera Sydney đã khai trương vào ngày 20/10/1973. Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm Nhà hát Opera Sydney. Tòa nhà mang tính biểu tượng - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận – ước tính hơn 8,2 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

    Kỷ niệm 50 năm Nhà hát Opera Sydney (20/10)
    Kỷ niệm 50 năm Nhà hát Opera Sydney (20/10)
    Kỷ niệm 50 năm Nhà hát Opera Sydney (20/10)
    Kỷ niệm 50 năm Nhà hát Opera Sydney (20/10)
  5. Đây sẽ là một năm hoành tráng cho các chuyến lưu diễn của ngôi sao nổi tiếng trong làng âm nhạc. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của rapper và nghệ sĩ sáo Lizzo sẽ đến Vương quốc Anh vào ngày 8/ 3 tại OVO Hydro ở Glasgow và sẽ kết thúc tại O2 Arena ở London vào ngày 16/3.


    Trong khi đó, chuyến lưu diễn sắp tới của nữ ca sỹ Taylor Swift tại Mỹ mang tên "The Eras Tour" với nhu cầu lớn chưa từng có" của người hâm mộ. Taylor Swift đã phát hành bốn album kể từ chuyến lưu diễn Reputation năm 2017, bao gồm cả Midnights của năm 2022, tất cả đều giành được những vị trí hàng đầu trên Billboard Hot 100 vào 9/2022.

    Ngày dự kiến cho chuyến lưu diễn của Taylor Swift trong năm 2023 vẫn chưa được công bố nhưng buổi hòa nhạc sẽ mang đến những bài hát tuyệt vời nhất trong sự nghiệp âm nhạc của ngôi sao này.

    Và Beyoncé đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn tiếp theo và album tiệc disco Renaissance chắc chắn sẽ được giới phê bình đánh giá cao vào mùa hè tới. Renaissance Tour cũng hứa hẹn sẽ là một sự kiện bom tấn.

    Chuyến lưu diễn của các ngôi sao âm nhạc Beyonce, Lizzo và Taylor Swift
    Chuyến lưu diễn của các ngôi sao âm nhạc Beyonce, Lizzo và Taylor Swift
    Chuyến lưu diễn của các ngôi sao âm nhạc Beyonce, Lizzo và Taylor Swift
    Chuyến lưu diễn của các ngôi sao âm nhạc Beyonce, Lizzo và Taylor Swift



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy