Top 10 Nhà văn nổi tiếng nhất trên thế giới

Huyền YS 24548 1 Báo lỗi

"Văn học là nhân học". Văn chương có tầm ảnh hưởng rất lớn tới tư duy và sự hình thành nhân cách con người. Mỗi tác phẩm văn học là "một đứa con tinh thần" vô ... xem thêm...

  1. William Shakespeare được xem là một trong những nhà văn vĩ đại nhất mọi thời đại. Sinh ra ở Stratford-upon-Avon, Anh vào năm 1564, ông đã viết thành công nhiều vở kịch nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới, bao gồm "Hamlet", "Romeo và Juliet", "Macbeth" và nhiều tác phẩm khác. Tuy nhiên, cuộc đời của Shakespeare không chỉ toàn những vinh quang mà còn đầy thử thách.


    Shakespeare bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực diễn xuất, trước khi trở thành một nhà văn. Ông đã viết ra những vở kịch đầu tiên của mình vào những năm 1590, khi nước Anh đang trải qua một thời kỳ giai đoạn lịch sử được gọi là thời kỳ Elizabeth. Vào lúc đó, Shakespeare đã trở thành một trong những nhà văn hàng đầu. Tuy nhiên, không ai biết chắc chắn về cuộc đời của Shakespeare, nhiều nhà sử học cho rằng ông đã trải qua một cuộc sống đầy gian nan và khó khăn. Ông có một gia đình đông con và phải lo cho cuộc sống của mình, đồng thời viết tác phẩm để kiếm tiền. Bên cạnh đó, Shakespeare cũng phải đối mặt với những tranh cãi xung quanh những tác phẩm của mình. Tuy nhiên, dù có những tranh cãi trên sân khấu, Shakespeare vẫn được coi là một nhà văn nổi tiếng nhất mọi thời đại. Một trong những lý do là bởi ông đã tạo ra những nhân vật đầy tính cách, có tính biểu tượng và cảm động. Tác phẩm của Shakespeare có thể đưa ta đến một thế giới mới, nơi mà tình yêu, ganh đua, thành công và thất bại đều được thể hiện một cách chân thật và sâu sắc. Ngoài ra, Shakespeare cũng có khả năng sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ một cách tinh tế. Ông sử dụng các câu từ một cách khéo léo để tạo ra một cảm giác mới lạ trong người đọc.


    Với những câu nói đầy tính biểu tượng và sâu sắc, Shakespeare đã đưa ra những thông điệp về tình yêu, cuộc sống và sự tồn tại. Những tác phẩm của ông không chỉ đơn thuần là vở kịch, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đầy tính chân thật và sâu sắc.

    William Shakespear
    William Shakespear
    William Shakespear

  2. Charles Dickens là một nhà văn nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới. Sinh ra ở Portsmouth, Anh vào năm 1812, ông đã viết ra nhiều tác phẩm văn học kinh điển, bao gồm "Great Expectations", "Oliver Twist", "David Copperfield" và nhiều tác phẩm khác.


    Cuộc đời của Dickens không hề dễ dàng, ông xuất thân từ một gia đình nghèo, và phải bắt đầu làm việc từ rất sớm để kiếm sống, tuy nhiên điều đó không làm ông bỏ cuộc. Dickens được biết đến với khả năng tạo ra các nhân vật đầy tính cách. Tác phẩm của ông thường miêu tả cuộc sống của những người nghèo khổ và bị đói kém. Những nhân vật của ông thường có tính cách đa dạng và sâu sắc, được miêu tả một cách chân thật. Ngoài ra, Dickens cũng là một nhà văn có tầm nhìn xa. Ông thường miêu tả các vấn đề xã hội và quan tâm đến những vấn đề của thời đại. Tác phẩm của ông thường mang một thông điệp về sự bất công xã hội và những vấn đề khác như đói kém, tàn tật và nghèo đói. Dickens cũng là một nhà văn có tài sáng tạo và sử dụng ngôn ngữ một cách tinh tế. Ông sử dụng các câu từ một cách khéo léo để tạo ra một cảm giác chân thật trong người đọc. Với những câu nói mang tính biểu tượng và sâu sắc, Dickens đã đưa ra những thông điệp về tình yêu, cuộc sống và sự sống còn.


    Charles Dickens là một nhà văn tài ba và có tầm nhìn xa, những tác phẩm của ông đã trở thành kinh điển và cảm hóa hàng triệu người trên toàn thế giới. Với tài năng và sự sáng tạo của mình, Dickens đã để lại một di sản văn học vĩ đại cho thế hệ sau.

    Charles Dickens
    Charles Dickens
    Charles Dickens
  3. George Orwell là một nhà văn vĩ đại của thế kỷ 20, sinh ra ở Anh vào năm 1903, Orwell đã viết nhiều tác phẩm văn học kinh điển, bao gồm "Animal Farm" và "1984." Tác phẩm của ông được biết đến với khả năng miêu tả và phân tích xã hội một cách sâu sắc.


    Orwell đã có một cuộc đời đầy biến động, ông tham gia vào chiến tranh thế giới thứ nhất và sống trong những nơi khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Anh, Mỹ và Tây Ban Nha. Những trải nghiệm này đã ảnh hưởng đến tác phẩm của Orwell, và cho phép ông hiểu rõ hơn về những vấn đề xã hội và chính trị. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Orwell là "1984" một tiểu thuyết miêu tả một thế giới tương lai tối tăm và độc ác. Trong cuốn tiểu thuyết này, Orwell miêu tả một chính phủ kiểm soát tất cả mọi thứ, và sự tổn thương của con người trong một xã hội như vậy. "1984" đã trở thành một tác phẩm văn học kinh điển và được đánh giá cao về tính chân thật và sự phân tích xã hội. Orwell cũng là một nhà báo và nhà phê bình văn học nổi tiếng, ông đã viết nhiều bài báo và tiểu luận về các vấn đề xã hội và chính trị, bao gồm cả những vấn đề tôn giáo và đạo đức. Những bài viết của Orwell thường đề cao sự tự do và chống lại những hành động bạo lực, ngược đãi con người. Ngoài ra, Orwell cũng là một nhà văn có tầm nhìn xa. Ông đã dự đoán được những vấn đề xã hội và chính trị sẽ xảy ra trong tương lai và đưa ra những cảnh báo về những điều này.


    Tác phẩm của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả, nhà văn sau này, và vẫn được đón nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Những thông điệp về tự do và sự bất công xã hội của ông đã cảm hóa hàng triệu người trên toàn thế giới. Với tài năng và sự sáng tạo của mình, Orwell đã tạo ra những thành tựu to lớn cho nền văn học của nhân loại.

    George Orwell
    George Orwell
    George Orwell
  4. J.K. Rowling là một nhà văn nổi tiếng trên toàn thế giới, với tác phẩm nổi tiếng nhất là bộ tiểu thuyết "Harry Potter". Bộ sách này đã trở thành một hiện tượng văn học và đã bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới.


    Rowling sinh ra ở Anh vào năm 1965, cô từng trải qua giai đoạn khó khăn tài chính và thất nghiệp trước khi thành công với bộ sách "Harry Potter". Tuy nhiên, đó cũng là thời gian mà cô tìm thấy niềm đam mê với việc viết văn và tạo ra một thế giới ma thuật đầy phép màu. Bộ sách "Harry Potter" đã đưa người đọc vào một thế giới ma thuật đầy màu sắc, nơi có các nhân vật phép thuật và các trường học phép thuật. Cuốn sách đầu tiên trong bộ tiểu thuyết đã được xuất bản vào năm 1997 và đã đưa Rowling trở thành một tác giả nổi tiếng trên toàn thế giới. Bộ tiểu thuyết "Harry Potter" có tác động lớn đến văn học và văn hóa trên toàn cầu. Nó đã trở thành một hiện tượng văn hóa, với các bộ phim, trò chơi điện tử và sản phẩm khác được phát triển từ đó. Các nhân vật trong bộ sách đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày đối với rất nhiều người trên khắp thế giới. Ngoài "Harry Potter", Rowling cũng đã viết nhiều tác phẩm khác, bao gồm cả các tiểu thuyết cho người lớn. Cô cũng đã tham gia vào các hoạt động từ thiện và đã giúp đỡ rất nhiều người khác trên toàn thế giới.


    J.K. Rowling là một nhà văn tài ba, cô đã tạo ra một thế giới ma thuật đầy phép màu với bộ tiểu thuyết "Harry Potter". Bộ sách này đã trở thành một hiện tượng và đã ảnh hưởng đến văn học và văn hóa trên toàn thế giới.

    J.K. Rowling
    J.K. Rowling
    J.K. Rowling
  5. Virginia Woolf là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của thế kỷ 20. Bà được biết đến với nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, như "Mrs. Dalloway", "To the Lighthouse" và "Orlando". Woolf được coi là một trong những nhà văn quan trọng nhất của trường phái hiện đại và đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


    Virginia Woolf sinh ra vào năm 1882 tại London, nước Anh. Cô được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và văn học. Cha của cô là một nhà kinh doanh thành đạt và mẹ cô là một nữ nhà văn. Woolf đã bắt đầu sự nghiệp văn học của mình từ rất sớm, cô đã viết rất nhiều truyện ngắn và tiểu thuyết trước khi xuất bản tác phẩm đầu tiên của mình vào năm 1915. Tuy nhiên, Woolf không trở nên nổi tiếng cho đến khi cô xuất bản tiểu thuyết "Mrs. Dalloway" vào năm 1925. "Mrs. Dalloway" là một trong những tác phẩm văn học quan trọng nhất của thế kỷ 20. Cuốn sách kể về một ngày trong cuộc sống của Clarissa Dalloway, một phụ nữ quý tộc sống ở London. Cuốn sách này được coi là một trong những tác phẩm văn học hiện đại đầu tiên và đã mở ra một phong cách mới của viết văn. Sau "Mrs. Dalloway", Woolf đã viết nhiều tác phẩm văn học khác, bao gồm cả "To the Lighthouse" và "Orlando" Các tác phẩm của Woolf thường được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


    Tuy nhiên, cuộc đời của Woolf cũng đầy những nỗi đau và khó khăn. Bà đã trải qua nhiều chuyện bất trắc trong cuộc sống và đã phải đối mặt với các vấn đề về tâm lý. Woolf đã tự sát vào năm 1941 khi cô đang trong một thời kỳ khó khăn. Virginia Woolf chính là một tượng đài văn học được đánh giá cao nhất trong lịch sử của loài người,

    Virginia Woolf
    Virginia Woolf
    Virginia Woolf
  6. Ernest Hemingway là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của thế kỷ 20. Ông được biết đến với nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, như "The Old Man and the Sea", "For Whom the Bell Tolls" và "A Farewell to Arms". Hemingway được coi là một trong những nhà văn quan trọng nhất của thế kỷ 20 và đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


    Ernest Hemingway sinh ra vào năm 1899 tại Oak Park, Illinois, Hoa Kỳ. Ông được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật và văn học. Cha của Hemingway là một bác sĩ và mẹ của ông là một nữ nhà văn. Hemingway đã bắt đầu sự nghiệp văn học của mình từ rất sớm. Và mãi đến năm 1923, ông mới bắt đầu xuất bản tác phẩm đầu tay của mình, tuy nhiên, Hemingway không trở nên nổi tiếng cho đến khi ông xuất bản tiểu thuyết "The Sun Also Rises" vào năm 1926. "The Sun Also Rises" là một trong những tác phẩm văn học hay nhất vào thời điểm đó. Cuốn sách kể về cuộc sống của một nhóm người Mỹ sống ở Paris và tham gia vào cuộc phiêu lưu ở Tây Ban Nha. Đây cũng chính là tác phẩm mà Ernest Hemingway đã dồn hết công sức, chính vì thế nó cũng đã đưa ông lên đỉnh cao của sự nghiệp trong suốt quá trình là một nhà văn. Sau "The Sun Also Rises", Hemingway đã viết nhiều tác phẩm văn học khác, bao gồm cả "For Whom the Bell Tolls", "A Farewell to Arms" và "The Old Man and the Sea". Các tác phẩm của Hemingway được đánh giá rất cao về sự sáng tạo, tính chân thật và sự sâu sắc, chính vì thế những tiểu thuyết được ông viết ra thường được mọi người đón nhận một cách nồng nhiệt.


    Ernest Hemingway là một nhà văn, với những tác phẩm văn học đặc sắc đã chinh phục không ít độc giả trên khắp thế giới. Những truyện ngắn và tiểu thuyết của Hemingway thường được xem là khởi nguồn của trào lưu "văn học trực quan", vốn khai thác sự chính xác và sự gần gũi trong việc miêu tả cuộc sống, tinh thần và tình cảm của con người.

    Ernest Hemingway
    Ernest Hemingway
    Ernest Hemingway
  7. William Faulkner là một trong những nhà văn lớn nhất của thế kỷ 20. Sinh ngày 25 tháng 9 năm 1897 tại New Albany, Mississippi. Faulkner đã viết nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, bao gồm "The Sound and the Fury", "As I Lay Dying" và "Light in August". Ông được coi là một trong những nhà văn quan trọng nhất của thế kỷ 20 và đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


    Sự nghiệp văn học của Faulkner bắt đầu vào những năm 1920 với nhiều tác phẩm ngắn và tiểu thuyết được đăng trong các tạp chí văn học. Tác phẩm đầu tiên nổi tiếng nhất của ông chính là "The Sound and the Fury" (Trường ca và sự sống), xuất bản năm 1929. Tác phẩm của ông thường xoay quanh chủ đề về thời gian và ký ức, các đề tài về lịch sử và văn hóa địa phương, và rất nhiều câu chuyện về những con người sống trong cảnh khốn khó. Trong số các tác phẩm đáng chú ý khác, có thể kể đến các tác phẩm như "As I Lay Dying" (Khiến tôi chết đi), "Light in August" (ánh sáng vào tháng Tám), "Absalom, Absalom!" (Chúa tể của thiên đường), "The Reivers" (Những kẻ trộm xe ngựa) và "Go Down, Moses" (Xuống Lán Lìa). Tác phẩm của William Faulkner đã đem lại sự ảnh hưởng rất lớn đối với văn học thế giới. Các nhà phê bình văn học đánh giá cao phong cách viết của ông, cũng như sự sâu sắc của các tác phẩm của ông về con người và xã hội. Nhiều tác giả khác như Gabriel García Márquez cũng công nhận ảnh hưởng của Faulkner đối với việc viết văn của mình.


    William Faulkner là một trong những nhà văn xuất sắc, với từng lời văn đầy cảm xúc và chân thật, ông đã để lại những di sản quý báu dành cho những thế hệ sau. Nếu bạn là người yêu thích văn học thì đừng bỏ qua những tác phẩm của William Faulkner nhé.

    William Faulkner
    William Faulkner
    William Faulkner
  8. Fyodor Mikhailovich Dostoevsky là một nhà văn nổi tiếng người Nga, sinh ra vào ngày 11 tháng 11 năm 1821 ở Moscow. Ông được biết đến với các tác phẩm văn học kinh điển của mình, bao gồm "Tội và Hình Phạt" "Án tử hình" và "Đi tìm tâm hồn" Dostoevsky được xem là một trong những nhà văn lớn nhất của mọi thời đại và tác phẩm của ông đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


    Fyodor Mikhailovich Dostoevsky được biết đến với cách viết tâm lý, sâu sắc và việc tìm hiểu bản chất con người. Ông đã đưa ra những câu hỏi đáng suy ngẫm về tình yêu, tội lỗi, tâm hồn. Tác phẩm của Dostoevsky không chỉ là câu chuyện, mà còn là một cuộc phiêu lưu tâm hồn, khiến người đọc phải suy ngẫm về bản chất của con người. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Dostoevsky là "Tội và Hình Phạt", kể về cuộc đời của một tên tội phạm tên là Raskolnikov, người đã giết chết một người phụ nữ và con trai của cô ta. Cuộc sống của Raskolnikov trở nên rối ren và phức tạp hơn khi ông phải đối mặt với hậu quả của hành động của mình. "Tội và Hình Phạt" là một tác phẩm văn học kinh điển và đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ trên toàn thế giới. Ngoài "Tội và Hình Phạt," Dostoevsky còn viết nhiều tác phẩm văn học khác, bao gồm cả "Án tử hình", "Đi tìm tâm hồn" và "Anh em Karamazov". Những tác phẩm của ông đều có nội dung sâu sắc và tư duy phức tạp, đưa độc giả vào trong thế giới tâm hồn của nhân vật.


    Ngoài việc viết văn, Dostoevsky cũng là một nhà triết học và đã viết nhiều tác phẩm về triết học và tôn giáo. Ông đã đưa ra những quan điểm sâu sắc về cuộc sống và tâm hồn con người. Chính những điều đặc biệt ấy, đã đưa Fyodor Mikhailovich Dostoevsky lên đỉnh cao của văn học ở thế kỉ 19 và cho đến bây giờ.

    Fyodor Mikhailovich
    Fyodor Mikhailovich
    Fyodor Mikhailovich
  9. James Joyce là một nhà văn người Ireland nổi tiếng với tác phẩm "Ulysses" và "Tin Ulysses" Ông sinh ra vào ngày 2 tháng 2 năm 1882 tại Dublin, Ireland và được coi là một trong những nhà văn lớn nhất của thế kỷ 20.


    Tác phẩm nổi tiếng nhất của Joyce là "Ulysses" một tác phẩm đánh dấu cột mốc và tên tuổi của James Joyce lên một tầm cao mới. "Ulysses" kể về cuộc phiêu lưu của một người đàn ông tên là Leopold Bloom trong một ngày 16 tháng 6 năm 1904 tại Dublin. "Ulysses" được đánh giá là một tác phẩm văn học có độ phức tạp cao và đòi hỏi người đọc phải có kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau như triết học, văn học, và văn hóa. Ngoài "Ulysses" Joyce còn viết nhiều tác phẩm văn học khác, bao gồm "Tin Ulysses" "A Portrait of the Artist as a Young Man" và "Finnegans Wake". Một trong những đặc điểm đáng chú ý trong các tác phẩm của Joyce là việc sử dụng ngôn ngữ. Ông đã sử dụng nhiều kỹ thuật văn học độc đáo để tạo ra một ngôn ngữ phong phú và đa dạng. Joyce đã đưa ra một phong cách viết mới, mang tính đột phá và tạo ra sự ảnh hưởng lớn đến văn học sau này. Ngoài việc viết văn, Joyce còn là một nhà thơ và nhà điêu khắc. Ông đã có những đóng góp đáng kể cho nghệ thuật, văn hóa không chỉ riêng Ireland mà trên toàn thế giới.

    .

    James Joyce là một nhà văn vĩ đại của thế kỷ 20, chính tài năng và sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, đã đưa ông chạm đến đỉnh cao của văn học. Và cho đến bây giờ hay trong tương lai, cái tên James Joyce vẫn sẽ được mọi người nhắc đến như một huyền thoại của nền văn học.

    James Joyce
    James Joyce
    James Joyce
  10. Oscar Wilde là một nhà văn, nhà thơ, và nhà soạn kịch người Ireland nổi tiếng với tác phẩm "The Picture of Dorian Gray" và "The Importance of Being Earnest." Ông sinh ra vào ngày 16 tháng 10 năm 1854 tại Dublin, Ireland và được coi là một trong những nhà văn điển hình của thời kỳ Victoria.


    Tác phẩm nổi tiếng nhất của Wilde là "The Picture of Dorian Gray" cuốn sách kể về cuộc đời của một chàng trai trẻ tên là Dorian Gray, người đã bị cuốn vào thế giới của sự đam mê và tàn nhẫn. Tác phẩm này được đánh giá cao về mặt cảm xúc và cho thấy sự đột phá của Wilde trong việc sử dụng ngôn ngữ và phong cách viết. Ngoài "The Picture of Dorian Gray" Wilde còn có nhiều tác phẩm khác, bao gồm "The Importance of Being Earnest" một vở kịch hài hước và sắc sảo về cuộc sống ở đô thị. Tác phẩm này được đánh giá là một trong những vở kịch hay nhất của thời kỳ Victoria và là một ví dụ điển hình về phong cách viết của Wilde. Một trong những đặc điểm đáng chú ý trong tác phẩm của Wilde là sự chú trọng đến văn hóa và xã hội của thời đại. Ông đã sử dụng những tình huống hài hước và méo móc để phản ánh những vấn đề xã hội, đạo đức của thời kỳ Victoria. Tác phẩm của ông cũng thường có những phân tích sâu sắc về nhân vật và tâm lý học. Ngoài việc là một nhà văn, Wilde còn là một nhà hoạt động chính trị và đã tham gia nhiều hoạt động đấu tranh cho quyền lợi của người LGBT. Ông đã bị kết án tù vì những hành động đó và đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong tù.


    Tuy số phận của Oscar Wilde rất bạc bẽo, nhưng chúng ta cũng không thể nào phủ nhận được tài năng của ông. Chính những tư duy trong cách viết văn của ông, đã khiến cho thế hệ sau này còn nhớ mãi, và cái tên Oscar Wilde sẽ được nhắc đến rất nhiều với tư cách là một tượng đài của nền văn học thế giới.

    Oscar Wilde
    Oscar Wilde
    Oscar Wilde



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy