William Faulkner

William Faulkner là một trong những nhà văn lớn nhất của thế kỷ 20. Sinh ngày 25 tháng 9 năm 1897 tại New Albany, Mississippi. Faulkner đã viết nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng, bao gồm "The Sound and the Fury", "As I Lay Dying" và "Light in August". Ông được coi là một trong những nhà văn quan trọng nhất của thế kỷ 20 và đã có ảnh hưởng lớn đến văn học thế giới.


Sự nghiệp văn học của Faulkner bắt đầu vào những năm 1920 với nhiều tác phẩm ngắn và tiểu thuyết được đăng trong các tạp chí văn học. Tác phẩm đầu tiên nổi tiếng nhất của ông chính là "The Sound and the Fury" (Trường ca và sự sống), xuất bản năm 1929. Tác phẩm của ông thường xoay quanh chủ đề về thời gian và ký ức, các đề tài về lịch sử và văn hóa địa phương, và rất nhiều câu chuyện về những con người sống trong cảnh khốn khó. Trong số các tác phẩm đáng chú ý khác, có thể kể đến các tác phẩm như "As I Lay Dying" (Khiến tôi chết đi), "Light in August" (ánh sáng vào tháng Tám), "Absalom, Absalom!" (Chúa tể của thiên đường), "The Reivers" (Những kẻ trộm xe ngựa) và "Go Down, Moses" (Xuống Lán Lìa). Tác phẩm của William Faulkner đã đem lại sự ảnh hưởng rất lớn đối với văn học thế giới. Các nhà phê bình văn học đánh giá cao phong cách viết của ông, cũng như sự sâu sắc của các tác phẩm của ông về con người và xã hội. Nhiều tác giả khác như Gabriel García Márquez cũng công nhận ảnh hưởng của Faulkner đối với việc viết văn của mình.


William Faulkner là một trong những nhà văn xuất sắc, với từng lời văn đầy cảm xúc và chân thật, ông đã để lại những di sản quý báu dành cho những thế hệ sau. Nếu bạn là người yêu thích văn học thì đừng bỏ qua những tác phẩm của William Faulkner nhé.

William Faulkner
William Faulkner
William Faulkner

Top 10 Nhà văn nổi tiếng nhất trên thế giới

  1. top 1 William Shakespear
  2. top 2 Charles Dickens
  3. top 3 George Orwell
  4. top 4 J.K. Rowling
  5. top 5 Virginia Woolf
  6. top 6 Ernest Hemingway
  7. top 7 William Faulkner
  8. top 8 Fyodor Mikhailovich
  9. top 9 James Joyce
  10. top 10 Oscar Wilde

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy