Oscar Wilde

Oscar Wilde là một nhà văn, nhà thơ, và nhà soạn kịch người Ireland nổi tiếng với tác phẩm "The Picture of Dorian Gray" và "The Importance of Being Earnest." Ông sinh ra vào ngày 16 tháng 10 năm 1854 tại Dublin, Ireland và được coi là một trong những nhà văn điển hình của thời kỳ Victoria.


Tác phẩm nổi tiếng nhất của Wilde là "The Picture of Dorian Gray" cuốn sách kể về cuộc đời của một chàng trai trẻ tên là Dorian Gray, người đã bị cuốn vào thế giới của sự đam mê và tàn nhẫn. Tác phẩm này được đánh giá cao về mặt cảm xúc và cho thấy sự đột phá của Wilde trong việc sử dụng ngôn ngữ và phong cách viết. Ngoài "The Picture of Dorian Gray" Wilde còn có nhiều tác phẩm khác, bao gồm "The Importance of Being Earnest" một vở kịch hài hước và sắc sảo về cuộc sống ở đô thị. Tác phẩm này được đánh giá là một trong những vở kịch hay nhất của thời kỳ Victoria và là một ví dụ điển hình về phong cách viết của Wilde. Một trong những đặc điểm đáng chú ý trong tác phẩm của Wilde là sự chú trọng đến văn hóa và xã hội của thời đại. Ông đã sử dụng những tình huống hài hước và méo móc để phản ánh những vấn đề xã hội, đạo đức của thời kỳ Victoria. Tác phẩm của ông cũng thường có những phân tích sâu sắc về nhân vật và tâm lý học. Ngoài việc là một nhà văn, Wilde còn là một nhà hoạt động chính trị và đã tham gia nhiều hoạt động đấu tranh cho quyền lợi của người LGBT. Ông đã bị kết án tù vì những hành động đó và đã trải qua những ngày tháng khó khăn trong tù.


Tuy số phận của Oscar Wilde rất bạc bẽo, nhưng chúng ta cũng không thể nào phủ nhận được tài năng của ông. Chính những tư duy trong cách viết văn của ông, đã khiến cho thế hệ sau này còn nhớ mãi, và cái tên Oscar Wilde sẽ được nhắc đến rất nhiều với tư cách là một tượng đài của nền văn học thế giới.

Oscar Wilde
Oscar Wilde
Oscar Wilde

Top 10 Nhà văn nổi tiếng nhất trên thế giới

  1. top 1 William Shakespear
  2. top 2 Charles Dickens
  3. top 3 George Orwell
  4. top 4 J.K. Rowling
  5. top 5 Virginia Woolf
  6. top 6 Ernest Hemingway
  7. top 7 William Faulkner
  8. top 8 Fyodor Mikhailovich
  9. top 9 James Joyce
  10. top 10 Oscar Wilde

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy