Ngành truyền thông – Marketing

Marketing là công việc tạo ra giá trị và phân phối những giá trị đó nhằm thỏa mãn vấn đề của khách hàng mục tiêu để đem lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp. Truyền thông là hoạt động liên quan đến các vấn đề về giao tiếp và chia sẻ thông tin. Cụ thể, hoạt động truyền thông là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác với nhau, chia sẻ các quy tắc và tín hiệu chung. Truyền thông chính là một phần trong Promotion (xúc tiến) một chữ P trong 4Ps. Người làm truyền thông không phải là làm marketing, vì các hoạt động truyền thông không trực tiếp ảnh hưởng đến sản phẩm hay giá cả. Marketing sử dụng truyền thông như một công cụ để thực hiện các mục tiêu marketing như phát triển thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu,… Chính vì vậy, làm Marketing cũng là đang làm truyền thông.


Marketing – truyền thông được mệnh danh là ngành rất hot đối với các bạn học sinh có đam mê trở thành những chuyên gia về lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, Marketing… tại các công ty truyền thông lớn trong nước và nước ngoài. Nhắc đến ngành Marketing – truyền thông, các bạn trẻ sẽ có muôn vàn cơ hội nghề nghiệp và tìm cho mình một bến đỗ thích hợp tại các doanh nghiệp. Có rất nhiều vị trí cho các bạn lựa chọn như chuyên viên truyền thông – Marketing, chuyên viên Marketing online, chuyên viên quản trị dự án. Chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu, chuyên viên quản trị và xử lý khủng hoảng. Người có sự sáng tạo là yếu tố quan trọng đầu tiên của một người làm Marketing – truyền thông chính là sự sáng tạo. Đây là tố chất bẩm sinh kết hợp với rèn luyện thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Người đam mê kinh doanh, công việc Marketing – truyền thông thường đi liền với các con số, cam kết KPI, doanh thu… do đó, nếu bạn không có đam mê kinh doanh sẽ rất khó theo đuổi công việc này lâu dài. Dù bạn làm bất cứ công việc gì, hãy bắt đầu nó từ đam mê vì đây sẽ là ngọn nguồn của nỗ lực, là chất xúc tác để bạn vượt qua chướng ngại và đạt được thành công.


Dự báo từ các chuyên gia cho thấy, trong 5 - 10 năm tới, truyền thông marketing sẽ là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực mạnh mẽ. Mức lương dành cho nhân lực trong ngành này sẽ không ngừng tăng, thậm chí có thể ở mức 30 triệu đồng/ tháng. Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Ngành Truyền thông – Marketing
Ngành Truyền thông – Marketing
Ngành Truyền thông – Marketing

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy