Ngành công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới

Công nghệ vật liệu không phải là một ngành học mới nhưng luôn thu hút rất nhiều thí sinh lựa chọn tại các trường đại học, bởi nhu cầu nhân lực ngành này tại các công ty, doanh nghiệp vô cùng lớn. Công nghệ vật liệu là ngành nghiên cứu và triển khai các phương pháp chế tạo, xử lý vật liệu nhằm mục đích thu được vật liệu mới bền hơn, nhẹ hơn, có đặc tính ưu việt hơn, hấp dẫn và tiện dụng hơn trước đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người.


kỹ sư ngành công nghệ vật liệu có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp như tiếp tục học tập ở các bậc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Làm việc trong các đơn vị đối tác thuộc các lĩnh vực vật liêu vô cơ, vật liệu cremic, vật liệu polyme-compozit, vật liệu năng lượng, vật liệu nano. Một số công việc có thể kể đến như vận hành, quản lý tại công ty, tập đoàn công nghiệp trong và ngoài nước. Thiết kế, giám sát và thi công lắp đặt trong các dự án nhà máy sản xuất vật liệu, công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực vật liệu. Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, và các viện nghiên cứu có liên quan đến vật liệu. Làm việc trong các cơ quan quản lý và kiểm định chất lượng vật liệu như Hải quan, trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Cán bộ kỹ thuật tại các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng như bê tông, xi măng, gốm xây dựng, thủy tinh xây dựng. Kỹ sư vận hành tại các công ty luyện kim, đúc, cán-kéo, nhiệt luyện kim loại, các công ty sản xuất xi măng, bê tông, gốm sứ…Kỹ sư chế tạo thiết bị dân dụng, thiết bị công nghiệp tại các công ty sản xuất thiết bị sản xuất năng lượng mặt trời, năng lượng gió, các công ty sản xuất pin, ắc quy. Qua những công việc trên, các bạn có thể tha hồ lựa chọn riêng cho mình một lối đi về ngành công nghệ vật liệu.


Xu thế phát triển ngành công nghệ vật liệu trên thế giới và những vấn đề đặt ra đối với ngành công nghệ vật liệu nói riêng, kinh nghiệm quốc tế và phát triển nguồn nhân lực ngành công nghệ vật liệu, đề xuất, kiến nghị các chủ trương, chính sách lớn cho phát triển nguồn nhân lực ngành công nghệ vật liệu đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới
Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới
Ngành Công nghệ mới, vật liệu mới, năng lượng mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy