Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí tổng hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau như cơ khí, điện, điện tử, tự động hóa, công nghệ gia công, chế tạo máy. Cơ khí ô tô là ngành chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô. Nó bao gồm các lĩnh vực thiết kế chế tạo động cơ ô tô, sản xuất phụ tùng chi tiết máy, lắp ráp, tích hợp tính năng mới cho động cơ, cải tiến công nghệ… Cơ khí ô tô là một lĩnh vực xem trọng kỹ năng thực hành. Công nghiệp ô tô đang ngày càng được đầu tư và phát triển tại Việt Nam. Vì thế theo học ngành này sẽ mở ra cho các bạn nhiều cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp.


Như chúng ta đã biết, để sản xuất một chiếc ô tô hoàn chỉnh cần hàng trăm ngàn chi tiết khác nhau. Việc chế tạo phải trải qua nhiều quá trình từ thiết kế, gia công, lắp ráp, chạy thử, cải tiến… Cho dù được tự động hóa quá trình sản suất thì vẫn có những vị trí máy móc, robot không thể thay thế con người. Vì thế lĩnh vực này đang cần rất nhiều nhân lực. Bạn có thể là kỹ sư thiết kế hoặc là cán bộ quản lý chu trình sản suất. Là chuyên viên sửa chữa, lắp ráp, cải tiến sản phẩm tại các phân xưởng sản xuất hay showroom ô tô trên toàn quốc. Hoặc rộng hơn nữa, bạn cũng có thể gia nhập các công ty sản xuất gia công cơ khí phụ trợ cho ngành công nghiệp ô tô. Nhất là trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô của nước ta đang phát triển rất nhanh. Nhiều ông lớn sản xuất ô tô đã xuất hiện và xây dựng những nhà máy lớn tại Việt Nam. Trong khi đó, số lượng sinh viên được đào tạo ngành này còn khiêm tốn. Rõ ràng ngành cơ khí ô tô đang khát nhân lực trầm trọng. Tất cả lý do trên sẽ khiến cơ hội việc làm của bạn thêm đa dạng cũng như giàu tiềm năng hơn.


Sẽ có nhiều công việc để chúng ta có thể theo đuổi như nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm cơ khí trong lĩnh vực lắp ráp và sản xuất ô tô. Quản lý, khai thác vận hành đội xe trong những doanh nghiệp chuyên biệt về vận tải. Trở thành giảng viên hoặc nghiên cứu sinh chuyên ngành kỹ thuật ô tô, cơ khí, khi đó, bạn có thể làm việc trong các cơ quan hoặc những trường đại học. Chuyên viên tư vấn sử dụng ô tô, mua bán, trao đổi ô tô hay phụ tùng. Tư vấn kỹ thuật ở những nhà máy chuyên lắp ráp, sản xuất ô tô. Rất nhiều cộng việc về chuyên ngành này mà các bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí
Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí
Ngành Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy