Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch là một trong những ngành rất được ưa chuộng và được đánh giá là không bao giờ lỗi thời, đặc biệt là trong thời đại 4.0 hiện nay. Công việc càng áp lực, bận rộn thì nhu cầu nghỉ dưỡng cũng ngày càng cao, đó chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhóm ngành quản trị nhà hàng khách sạn ngày một phát triển. Là ngành dịch vụ chuyên về các hình thức giải trí, vui chơi, nghỉ dưỡng và các dịch vụ ăn uống. Những người được đào tạo theo ngành này bắt buộc phải nắm được các kỹ năng, kiến thức cần thiết để mang đến sự hài lòng cũng như cảm giác an toàn cho các khách hàng được phục vụ.


Những công việc sau khi học xong có thể kể đến như quản trị lữ hành, nhiệm vụ của những người theo ngành này chính là chăm lo cho khách hàng trong những chuyến du lịch. Vai trò chính là mang đến dịch vụ hoàn thiện ngoài trời cho các khách hàng như thiết kế tour hấp dẫn, chuẩn bị phương tiện đi lại trong suốt hành trình tham quan và phải đảm bảo an toàn cho họ trong suốt quá trình tham gia tour. Quản trị nhà hàng - khách sạn, nhiệm vụ của ngành này chính là chăm sóc chế độ ăn uống và ngủ nghỉ của các hành khách sau những chuyến tham quan ngoài trời trở về, bao gồm sắp xếp, bày trí phòng ở sạch đẹp, ngăn nắp, tiện nghi, chuẩn bị những bữa ăn đa dạng, đáp ứng khẩu vị của nhiều đối tường khách hàng,... Trong nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạng mẽ, theo đó, thị trường nhà hàng, khách sạn trong nước cũng đã trở thành tâm điểm nổi bật, thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Accor, IHG, Hilton, Marriott… Bên cạnh đó còn có lượng khách du lịch quốc tế và trong nước đang ngày càng tăng cao, dẫn đến sự bùng nổ của các chuỗi nhà hàng, khách sạn 3-5 sao trong các năm tiếp theo. Từ đó có thể thấy, ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch sẽ tạo ra ít nhất là 3 triệu cơ hội việc làm cho các sinh viên theo học ngành này và tiếp tục phát triển mạnh trong vòng 5 - 10 năm tiếp theo.


Điều đặc biệt là, tuy rằng hàng năm có rất nhiều sinh viên ngành quản trị nhà hàng khách sạn ra trường, nhưng vẫn không đủ đáp ứng được nguồn nhân lực cho ngành này và đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng. Chính vì vậy, sinh viên khi theo học, ngoài những kiến thức được đào tạo bài bản trong trường thì nên trau dồi thêm khả năng tiếng Anh, đây sẽ trở thành điểm cộng cho bạn trong mắt các nhà tuyển dụng ở lĩnh vực này.

Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch
Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch
Ngành Dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy