Ngành công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm

Ngành công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm) là chuyên ngành học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm đào tạo ra những chuyên gia có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm. Đáp ứng được các yêu cầu làm việc tại các phân xưởng, nhà máy, công ty, trường học...về lĩnh vực CNTT ứng dụng phần mềm.


Dù được săn đón với mức lương hấp dẫn, nguồn cung nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và tốc độ phát triển của ngành. Nền tảng tuyển dụng công nghệ thông tin (IT) hàng đầu tại Việt Nam TopDev vừa có báo cáo thị trường IT Việt Nam - Tech Hiring 2022. Báo cáo đánh giá Việt Nam có nguồn nhân lực IT đầy hứa hẹn về chất và lượng cũng như thị trường tiềm năng và tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp (DN) IT Việt Nam đang gặp phải là sự thiếu hụt nhân sự IT có chất lượng. Theo dự báo, đến năm 2025, thế hệ lao động thuộc gen Z sẽ chiếm 30% lực lượng lao động tại Việt Nam với những mong đợi về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều này càng thúc đẩy các mô hình làm việc kiểu mới mở rộng và phát triển. Trong khi đó, làn sóng đầu tư nước ngoài đã mang đến nhiều cơ hội cho thị trường lao động IT Việt Nam trở nên sôi động nhất từ trước đến nay. Việt Nam đang thu hút các công ty IT lớn trên thế giới và trong khu vực đầu tư, nên các hoạt động tuyển dụng và xây dựng đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm, dịch vụ được đẩy mạnh. Làn sóng chuyển đổi số tại Việt Nam cũng đang diễn ra mạnh mẽ, các DN kinh doanh truyền thống cũng bước vào mô hình thương mại điện tử. Điều này đã tạo nên thiếu hụt nhân sự IT của thị trường, trong khi khả năng đáp ứng còn nhiều hạn chế.


Những vị trí làm việc cho công nghệ thông tin, lập trình, phần mềm có thể kể đến như kỹ thuật viên chuyển giao phần mềm ứng dụng, kỹ thuật viên cài đặt và xử lý sự cố phần mềm ứng dụng. Kỹ thuật viên thiết kế và quản trị nội dung website, kỹ thuật viên thiết kế đồ họa, làm việc trong các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng phần mềm tin học.

Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm
Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm
Ngành Công nghệ thông tin – Lập trình – Phần mềm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy