Top 5 Địa điểm du lịch đẹp nhất bạn không thể bỏ qua khi về thăm "Hà Tây cũ"

  1. top 1 Chùa Hương
  2. top 2 Chùa Thầy
  3. top 3 Làng cổ Đường Lâm
  4. top 4 Vườn quốc gia Ba Vì
  5. top 5 Hồ Quan Sơn

Vườn quốc gia Ba Vì

Với diện tích hơn 11.460ha, nằm trên địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội) thuộc Hà Tây cũ, Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những du khách ưa khám phá, mạo hiểm.


Đây là khu sinh thái tuyệt vời. Vườn Quốc Gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì - Hà Nội. Ở đây bạn có thể thỏa mình vào thiên nhiên kỳ thú, loại bỏ nhiều phiền muộn tránh xa mọi ồn ào của cuộc sống. Đây cũng là chia sẻ của nhiều người khi đã từng đến đây và còn muốn quay lại thêm nhiều lần hơn nữa. Vào tiết trời thu, là mùa hoa Dã quỳ nở đẹp. Bạn sẽ chìm đắm trong sắc vàng của loài hoa này. Một loài hoa tuyệt đẹp. Đây là địa điểm phượt lý tưởng cho các bạn muốn thỏa sức với thiên nhiên. Có rất nhiều cảnh đẹp để bạn có thể check-in cùng bạn bè và khám phá những điều thú vị.


Vườn Quốc Gia Ba Vì có 1.209 loài thực vật trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam như: Bách xanh, Sến mật, Phỉ ba mũi, Dẻ tùng sọc trắng, Hoa tiên, Râu hùm, Kim tuyến... Hệ động vật có 63 loài thú, với nhiều loài quý hiếm như: Cầy gấm, Cu li lớn, Gà lôi trắng, Rồng đất, Cà cuống, Bướm rồng đuôi trắng... Núi Ba Vì tương truyền là nơi hóa thân của Đức thánh Tản Viên Sơn Tinh, vị thánh đứng đầu Tứ bất tử trong tâm thức người Việt. Để ghi nhớ công lao trị thủy của Đức Thánh Tản Viên, nhân dân lập Đền thờ Ngài trên đỉnh Tản Viên, tục gọi là Đền Thượng. Đền Thượng đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào tháng 2/2008. Ngoài những giá trị lịch sử, du khách sẽ có dịp tìm hiểu thêm về nền văn hóa Văn Lang đời Vua Hùng thứ 18 và cảm nhận sâu sắc hơn về mối tình giữa chàng Sơn Tinh với nàng công chúa Ngọc Hoa. Trên đỉnh Vua là Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới. Ngôi đền nằm giữa không gian huyền ảo, lẫn trong mây trắng bồng bềnh và tiếng chim rừng lảnh lót dưới những tán cây cao vút.Ở độ cao 600m là điểm di tích lịch sử cách mạng ghi dấu trận đánh dũng cảm giữa bộ đội ta với thực dân Pháp trong chiến dịch Hòa Bình năm 1952.


Đến thăm nơi này, du khách như được sống lại quá khứ hào hùng, được trải lòng với hồn thiêng núi Tản sông Đà. Hơn nữa, chi phí cho các hoạt động ở đây cũng khá là phù hợp với túi tiền của mỗi người. Nên hãy đừng bỏ qua địa điểm tuyệt vời này các bạn nhé!

Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì
Vườn quốc gia Ba Vì

Top 5 Địa điểm du lịch đẹp nhất bạn không thể bỏ qua khi về thăm "Hà Tây cũ"

  1. top 1 Chùa Hương
  2. top 2 Chùa Thầy
  3. top 3 Làng cổ Đường Lâm
  4. top 4 Vườn quốc gia Ba Vì
  5. top 5 Hồ Quan Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy