Top 5 Địa điểm du lịch đẹp nhất bạn không thể bỏ qua khi về thăm "Hà Tây cũ"

  1. top 1 Chùa Hương
  2. top 2 Chùa Thầy
  3. top 3 Làng cổ Đường Lâm
  4. top 4 Vườn quốc gia Ba Vì
  5. top 5 Hồ Quan Sơn

Chùa Hương

Chùa Hương Sơn hay còn được gọi là chùa Hương, là một quần thể chùa nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc bởi chùa vừa linh thiêng lại tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Tới đây, không chỉ được cầu an, vãn cảnh chùa mà còn được thưởng thức nhiều đặc sản đặc sắc thú vị. Vẻ đẹp của nơi đây tựa như một bức tranh thủy mặc, không chỉ là nơi để cầu tụng mà còn là địa điểm lý tưởng để bạn dành ra những phút giây thư giãn trong lòng mình. Cái cảm giác ngồi trên thuyền xuôi theo dòng suối Yến xanh một màu như ngọc, nắng nhẹ, gió nhẹ, chim muông hót ca bên phía 2 bên triền núi đủ để khiến mỗi người quên đi mọi muộn phiền và lo âu trong lòng.


Bức tranh chùa Hương đẹp nhất có lẽ là đầu hạ hoặc mùa thu – thời điểm từ tháng 7 đến tháng 10. Đó không còn là khung cảnh người người kéo nhau đi lễ chùa, đi dạo hội mà thay vào đó là bức tranh thiên nhiên yên tĩnh hữu tình và trầm mặc, điểm xuyết thêm vài chiếc thuyền lãng đãng trôi trên mặt nước, cảnh tượng thanh tịnh đến lạ kỳ. Những cảm nhận về chùa Hương có thể nói là đẹp cả trong 4 mùa – đầu hạ hoa gạo đỏ rực một góc trời, thu về phủ dòng suối Yên một sắc tím bạt ngàn của hoa súng, mùa xuân thì hoa ban, hoa mận nở trắng khắp các triền núi. Vẻ đẹp thiên tạo đầu tiên có lẽ phải kể đến suối Yến, con suối có nét đặc thù riêng ở một địa danh hấp dẫn, dòng suối Yến như tà áo dài của người phụ nữ Việt buông nhẹ giữa hai bên núi. Hoa súng, hoa lau đua nhau khoe sắc, lấp ló hai bên bờ những ngọn núi trùng điệp mà thiên nhiên ban tặng vô tình được con người đặt cho cái tên gọi: Núi Ngũ Nhạc, Núi Voi Phục, Núi Mâm Xôi,…


Ngoài ra, người ta cũng không quên nhắc đến động Hương Tích, đã từng được chúa Trịnh Sâm tôn vinh làm “Nam Thiên Đệ Nhất Động”. Cửa động Hương Tích có lối Lên Trời, lối Xuống Âm Phủ. Nơi đây là điểm hội tụ nhiều cảnh đẹp của chùa Giải Oan, chùa Cửa Võng, am Phật Tích, động Tuyết Kình với chim ca, vượn hót, tiếng suối róc rách như bản hòa tấu muôn màu sắc và thanh âm của thiên nhiên. Trong động, nhũ đá có các hình thù đa dạng, những “dòng sữa mẹ” tinh khiết chảy giọt từ trên khe đá xuống hòa vào không gian tĩnh lặng mùa thu cũng là một trải nghiệm thú vị.

Chùa Hương
Chùa Hương
Chùa Hương
Chùa Hương

Top 5 Địa điểm du lịch đẹp nhất bạn không thể bỏ qua khi về thăm "Hà Tây cũ"

  1. top 1 Chùa Hương
  2. top 2 Chùa Thầy
  3. top 3 Làng cổ Đường Lâm
  4. top 4 Vườn quốc gia Ba Vì
  5. top 5 Hồ Quan Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy