Thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)

Những cánh đồng hoa được mệnh danh là “thiên đường có thật” trên thế giới ở Hitachi Seaside có sức hút lớn với mọi du khách khi đến Ibaraki, Nhật Bản.


Công viên Hitachi (Hitachi Seaside Park hay còn gọi là Hitachi Kaihin Park) cách Tokyo hai giờ lái xe. Công viên nằm cạnh bãi biển Ajigaura tại thành phố Hitachinaka (tỉnh Ibaraki), trên đảo Honshu - đảo lớn nhất Nhật Bản. Ban đầu, công viên có diện tích 70ha, hiện tại được mở rộng lên đến 120ha và đang được quy hoạch mở rộng tiếp tới 350ha. Từ một công viên công cộng, công viên Hitachi trở thành một “bãi đồi” được quy hoạch để trồng rất nhiều giống hoa với những màu sắc khác nhau. Mỗi hoa có từng khu vực riêng để phục vụ cho các lễ hội ngắm hoa hàng năm theo mùa như hoa anh đào, hoa tulip, hoa thủy tiên, hoa anh túc, hoa lily và hoa Nemophila (một loài hoa đặc trưng của châu Mỹ).


Trong lịch sử công viên Hitachi từng là nơi phi công Mỹ tập ném bom vào Thế chiến thứ 2. Mãi đến năm 1973, khu vực này được trao trả lại cho chính phủ Nhật và được xây dựng thành công viên Hitachi ngày nay và là điểm đến nổi tiếng của nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hàng năm công viên đều tổ chức lễ hội Hanami Nemophila – lễ hội ngắm hoa. Choáng ngợp trước sắc xanh của những đồi hoa Nemophila là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây vào mỗi dịp lễ hội. Nơi đây là "thánh địa" của các loài hoa, khi đến đây du khách có thể thuê xe đạp dạo quanh các con đường hoa, vì nơi đây khí hậu ôn hòa nên là điều kiện thuận lợi cho các loài hoa khoe sắc suốt bốn mùa.

Công viên hiện đang có trên 1 triệu cây hoa thủy tiên được trồng xen giữa những rừng thông xanh. Được giăm củ vào cuối mùa đông bằng những phương pháp chăm sóc đặc biệt, nên khi mùa xuân đến, bên cạnh những con đường mòn quanh đồi là sắc vàng pha trắng đỏ của những bông hoa thủy tiên cánh vàng nhụy đỏ, hay hoa thủy tiên cánh trắng nhụy vàng.


Công viên Hitachi Seaside là một trong những điểm tham quan hấp dẫn khi tới với đất nước Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc. Sở hữu cảnh đẹp mê hồn với những đồi hoa màu sắc công viên Hitachi Seaside là một điểm tham quan "phải tới" đối với bất cứ ai khi đến Nhật Bản.

Thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)
Thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy