Hang động Melissani - Hy Lạp

Hy Lạp nổi tiếng với những di sản cổ đại, bãi biển Navagio tuyệt đẹp, đảo Santorini thu hút đôi tình nhân từ khắp nơi trên thế giới. Không những thế Hy Lạp còn có địa điểm mà tự nhiên tạo nên những tuyệt tác, một địa điểm du lịch mà du khách không thể không tham quan khi có kế hoạch du lịch Hy Lạp đó chính là hang động Melissani. Nằm ở gần thị trấn Sami và chỉ cách bờ biển Mytros, phía đông của đảo Kefalonia 500 mét, nơi đây còn được gọi là “Động Tiên nữ”. Melissani như một thiên đường bí mật nằm ẩn mình trong rừng rậm, đây là hang động nước xanh tuyệt đẹp có sức hấp dẫn kỳ lạ và là một trong những nơi khách du lịch thường ghé thăm nhất khi tới Hy Lạp.


Giống như nhiều hang động khác trên thế giới Melissani cũng có rất nhiều truyền thuyết. Người dân địa phương tin rằng, tên của hang động này được đặt theo tên một người con gái mặc áo lông cừu đã ngã xuống hồ chết đuối trong khi đang đi tìm con cừu bị lạc. Một truyền thuyết khác lại cho rằng nữ thần Melissani nhảy xuống hồ tự tử vì thánh Pan đã không đáp lại tình yêu của cô. Những con cá heo cũng gắn liền với huyền thoại này bởi chúng được các nữ thần sử dụng như một phương tiện để gửi trao tình cảm yêu quý với người yêu. Sau khi nữ thần mất, chúng biến thành đá và "ngự" trong các hang động.


Du khách hoàn toàn có thể thấy rõ hình dạng của cá heo trong các nhũ đá trong hang. Khi mặt trời lên cao vào buổi trưa, ánh nắng khiến nước chuyển sang màu xanh ngọc, nhờ đó tạo ra một ảo giác huyền diệu và toàn bộ hang Melissani đột nhiên được thắp sáng bằng ánh sáng màu xanh. Nửa hang đầu tiên ngập tràn ánh sáng Mặt trời trong khi nửa còn lại thì rất tối, có nhiều nhũ đá với tảo và rêu. Nửa hang tối được thắp sáng bằng đèn điện. Mặc dù kích thước hang lớn nhưng nó đang dần bị lấn át bởi các mái vòm lớn.


Theo thần thoại Hy Lạp hang động Melissani là nơi sinh sống của nữ thần, người quyến rũ các thủy thủ bởi sắc đẹp của mình. Nhưng ngày nay không có gì đáng sợ ngăn cản ai đến đó. Nhiều du khách không thể cưỡng lại vẻ đẹp của làn nước trong xanh bên trong hang động.

Hang động Melissani
Hang động Melissani

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy