Cực quang phương Bắc (Iceland)

Bắc cực quang là hiện tượng quang học, là hiện tượng thiên nhiên kì thú thường thấy trên bầu trời Bắc cực, thường xuất hiện trên bầu trời về đêm với nhiều màu khác nhau, phổ biến nhất là màu xanh lá và màu hồng. Cực quang là một hiện tượng quang học, đặc trưng bởi sự thể hiện đầy đủ sắc màu của ánh sáng trên bầu trời về đêm. Chúng sinh ra do sự tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với lớp trên bầu khí quyển của hành tinh. Các dải sáng liên tục chuyển động và thay đổi khiến chúng giống như những dải lụa màu trên nền trời. Thời gian tốt nhất ngắm bắc cực quang ở Iceland là vào giữa tháng 10 và tháng 4.


Khách du lịch thi nhau đổ xô đến đây ngày càng nhiều để được chiêm ngưỡng hiện tượng kì thú này. Nhiều người may mắn chụp được khoảnh khắc này đã chia sẻ rất nhiều lên mạng xã hội. Đây là cảnh tượng màu sắc vô cùng độc đáo ở Iceland. Iceland là điểm du lịch lý tưởng của khu vực Bắc Âu vì nằm giữa hai châu lục và có cơ sở hạ tầng tuyệt vời để xem bắc cực quang.

Đến thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland, khách du lịch sẽ ngạc nhiên khi có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều tuyệt diệu nhất là bạn còn cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng đông, một trong những hình ảnh đẹp của tự nhiên.

Tại Iceland màu sắc phổ biến nhất của bắc cực quang là xanh lá cây, còn tím, đỏ hiếm xuất hiện.Thông thường cực quang xuất hiện như ánh sáng khuếch tán hay một tấm màn mở rộng về hướng Đông - Tây. Tại một số thời điểm, cực quang hình thành vòng cung yên tĩnh. Hầu hết hướng dẫn viên du lịch khuyên du khách muốn viếng thăm quốc đảo tại vòng tròn cực bắc vào mùa hè, từ giữa tháng 6 trở đi là thời điểm tốt nhất. Nhưng thực tế, Iceland cũng thu hút khách du lịch vào các mùa khác.

Bắc cực quang
Bắc cực quang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy