Hồ nước nóng Boiling, Dominica

Nằm ở độ cao 762m so với mực nước biển, nhiệt độ luôn ở mức 800C đến 950C hồ nước nóng Boiling không phải địa điểm lý tưởng để bạn bơi lội hay lướt sóng. Tuy nhiên cảnh tượng đẹp mắt của những làn khói nước trắng xóa bốc hơi xung quanh hồ Boiling sẽ khiến bạn không phải tiếc nuối khi vượt qua hành trình gian khổ để đến đây khám phá. Hồ nước sôi nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia thực tế là một lỗ thoát khí nằm bên trên các dòng dung nham và khí nóng từ núi lửa nên cả hồ tràn ngập một thứ nước xanh xám sôi sùng sục ở nhiệt độ 90°C. Hồ rộng khoảng 76m, chỉ nhỏ hơn hồ nước nóng Frying Pan ở thung lũng Waimangu của New Zealand.


Hồ được phát hiện lần đầu tiên bởi hai người Anh làm việc tại Dominica vào năm 1875. Cuối năm đó một trong hai người phát hiện ra hồ nước, cùng một nhà thực vật học của chính phủ được giao nhiệm vụ nghiên cứu về hiện tượng tự nhiên này. Họ đo nhiệt độ nước ven hồ là vào khoảng 82-92°C, song không cách nào đo được nhiệt độ ở phần giữa đang sôi sùng sục của hồ. Ước tính, hồ sâu ít nhất 60m.Không có con đường nào dẫn thẳng đến Boiling Lake, thay vào đó bạn sẽ phải vượt 13km qua những con suối lưu huỳnh, những hẻm núi, thung lũng, trèo đèo và thậm chí cả bơi. Đây thực sự là một hành trình đầy gian nan nhưng rất thú vị dành cho những người ưa mạo hiểm và thích khám phá.

Để chuẩn bị cho chuyến đi đến Boiling Lake, ngoài những vật dụng cần thiết cho hơn 6 giờ đi bộ, bạn không nên đeo trang sức theo mình vì những dòng suối lưu huỳnh có thể làm hư hại chúng. Hành trình sẽ bắt đầu từ ngôi làng nhỏ Ladrat tới hẻm núi Titou. Hẻm núi này là 1 trong những nơi tuyệt vời nhất để làm giảm đi những đau đớn và mệt mỏi trong hành trình của bạn. Những tay bơi liều lĩnh có thể bơi sâu vào trong hẻm để tới thác nước nhỏ ở cuối con đường. Khi đến đây bạn sẽ được nhìn thấy những màu sắc khác nhau mà bạn chưa bao giờ tuởng tượng nổi nước lại có màu này.

Boiling Lake
Boiling Lake

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy