Thành phố Taipei, Đài Loan

Đài Bắc nổi tiếng hơn nhiều với trà, cà phê chưa bao giờ được đánh giá là ngon. Nhưng đó là trường hợp của 10 năm trước, ngày nay thành phố là nơi có nơi thưởng thức cà phê đa dạng ấn tượng, không có dấu hiệu chậm lại. Người dân Đài Loan rất yêu thích các loại cà phê được pha chế. Ở thành phố Taipei cà phê cà phê được rang tươi rồi tiến hành pha chế từ từ để làm dậy lên hương vị tối đa của cà phê nguyên chất. Mặc dù chi phí để có được một tách cà phê ở đây hơi cao so với mặt bằng chung nhưng chi phí này hoàn toàn xứng đáng với một ly cà phê chất lượng từ hình thức đến hương vị.


Trong bán kính năm dặm, bạn có thể ngồi xuống và thưởng thức một ly cà phê trắng kiểu Úc, một ly Espresso kiểu Nauy, một loại bia siphon của Nhật Bản, một ly espresso đôi của Ý hoặc một ly latte kiểu Mỹ. Tất cả loại cà phê đều có ở các quán cà phê, nơi mọi người nói nhiều về nguồn gốc và cách rang xay như ở các khu vực của Brooklyn hoặc San Francisco. Trong khi trà của Đài Loan bắt nguồn từ truyền thống Trung Quốc, văn hóa cà phê của nó đã tự do mở rộng và phát triển, chạm đến nguồn cảm hứng từ tất cả các quốc gia, gần và xa, đã để lại ấn tượng của họ trên hòn đảo, và đặc biệt là thành phố thủ đô của nó.


Theo Uncle Coffee, một nhà văn chuyên viết về cà phê người Đài Loan, người chuyên viết về văn hóa cà phê địa phương, bối cảnh cà phê của Đài Bắc: “Cà phê lần đầu tiên được giới thiệu cách đây khoảng 50 hoặc 60 năm khi Đài Loan chịu ảnh hưởng của Nhật Bản. Hồi đó, nó thường được ủ bằng siphon hoặc đổ bằng tay và kết hợp với kem trộn không sữa”. Sau đó, điều không thể tránh khỏi đã xảy ra vào năm 1998: Starbucks vào Đài Loan. Thương hiệu này đã mang theo đồ uống dựa trên espresso như latte và cappuccino. Năm 2007, khi Hiệp hội Cà phê Quốc gia bắt đầu đăng cai tổ chức Giải vô địch nhân viên pha cà phê Đài Loan, nơi những người chiến thắng sẽ đại diện cho Đài Loan tại Giải vô địch nhân viên pha cà phê thế giới. Những người tham gia bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các truyền thống nước ngoài và các thành phần để tạo cảm hứng, từ Châu Mỹ đến Scandinavia và Ý.

Thành phố Taipei, Đài Loan
Thành phố Taipei, Đài Loan
Thành phố Taipei, Đài Loan
Thành phố Taipei, Đài Loan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy