Thành phố Addis Abada, Ethiopia

Nếu bạn đang tìm kiếm loại cà phê ngon nhất thế giới, hãy bỏ qua Ý hoặc Colombia và đến thẳng Ethiopia. Không nghi ngờ gì nữa, cà phê là nhịp đập của nền kinh tế nông nghiệp Ethiopia. Ethiopia là nước sản xuất cà phê lớn thứ năm trên thế giới, sản xuất 3-5% lượng cà phê của thế giới mỗi năm. Chỉ 5 năm trước, cà phê chiếm 40% thu nhập từ xuất khẩu nước ngoài của Ethiopia và ngày nay nó chiếm khoảng 28% thu nhập từ xuất khẩu nước ngoài. Ngoài ước tính có khoảng 15 triệu người Ethiopia dựa vào ngành cà phê để kiếm sống, đồ uống được yêu thích trên toàn cầu đã trở thành một phần trung tâm của văn hóa Ethiopia. Ethiopia là nơi sinh của cây cà phê arabica.


Có hơn 1.000 giống cà phê di truyền được biết đến ở Ethiopia và vẫn còn hàng nghìn giống cà phê Ethiopia vẫn chưa được xác định. Phần lớn cà phê của Ethiopia được thu hoạch tự nhiên hoặc được trồng trong các trang trại nhỏ, với chỉ 20% được trồng vì mục đích thương mại. Tách cà phê khiêm tốn đã được nâng tầm thành ý nghĩa văn hóa quan trọng ở Ethiopia. Ở đây có những cách chuẩn bị, phục vụ và uống cà phê theo nghi lễ. Lễ cà phê thường diễn ra sau một bữa tiệc lớn. Hạt cà phê được rang trước mặt khách khi người đứng đầu buổi lễ nghi ngút khói khắp phòng. Jebena - bình pha cà phê bằng đất sét - được sử dụng để pha cà phê trước khi nó được phục vụ với đường hoặc muối, tùy thuộc vào khu vực của Ethiopia. Bỏng ngô thường được phục vụ với cà phê và nghi lễ cà phê truyền thống thường đốt trầm hương.


Ethiopia luôn được gọi với cái tên thân mật là “quê hương của cà phê” và cũng là một trong những quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới hiện nay nên cà phê đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong văn hóa đất nước Ethiopia là điều khá dễ hiểu. Hãy làm thân với một người kết bạn với một ở thành phố Addis Ababa, Ethiopia ngay lập tức để có thể được tham gia vào nghi lễ cà phê của người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn còn được tham gia trực tiếp vào quá trình chế biến cà phê độc đáo từ như rang xay đến việc pha chế cà phê trong ấm đất và thưởng thức sản phẩm do chính mình làm ra.

Thành phố Addis Abada, Ethiopia
Thành phố Addis Abada, Ethiopia
Thành phố Addis Abada, Ethiopia
Thành phố Addis Abada, Ethiopia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy