Thành phố Huế

Nếu như ban ngày bạn còn mải mê vi vu checkin những địa điểm đẹp thì khi đêm về là khoảng thời gian lý tưởng để bạn cảm nhận và lắng nghe nhịp điệu thành phố, để hòa mình vào những hoạt động thú vị của mảnh đất Cố đô. Nếu ở Sài Gòn có phố tây Bùi Viện, Hà Nội có phố Tây Tạ Hiện thì Huế cũng không thua kém gì hai thành phố du lịch lớn này, Huế có phố tây Phạm Ngũ Lão.


Nói là khu phố Tây Phạm Ngũ Lão vì hầu như ở đây tập trung đông đúc nhất nhưng về đúng nghĩa thì khu phố tây còn mở rộng ra ở đoạn giao Lê Lợi hay Võ Thị Sáu. Phố Tây Huế chính là điểm đến nhộn nhịp đã khiến cho bức tranh trầm mặc của Huế thêm một màu sắc phá cách. Hỏi người dân nơi đây về thời gian xuất hiện của phố Tây nhưng hầu như cũng không ai biết. Chắc có lẽ khi du lịch Huế dần phát triển, du khách nước ngoài đến đây nhiều hơn thì những bar, pub, lounge cũng dần mọc lên, trở thành điểm lui tới của nhiều khách Tây.


Sông Hương và cầu Trường Tiền vốn là một biểu tượng trường tồn của Huế bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Đại Nội Huế, Lăng Khải Định... Sông Hương uốn lượn chảy qua bao cảnh đẹp xứ kinh kỳ mộng mơ, từ khu vườn Vĩ Dạ với những thảm cỏ xanh tươi, qua ngôi chùa Thiên Mụ cổ kính văng vẳng tiếng chuông ngân nga, rồi rẽ vào sông Bạch Yến.


Để thưởng thức ca Huế trên sông Hương vào ban đêm, du khách đến bến tàu gần cầu Tràng Tiền để mua vé. Sau đó xuống thuyền Rồng và bắt đầu một hành trình đầy thú vị. Ngồi trên chiếc thuyền, thả trôi theo dòng nước và lắng nghe những làn điệu ca Huế ngọt ngào sâu lắng cất lên giữa không gian bồng bềnh sóng nước. Cảm giác này thật khó để diễn tả thành lời và thật khó tìm được ở bất kỳ nơi nào khác. Sau khi đi nghe ca Huế trên sông Hương, khá đông du khách có nhu cầu ăn uống và đó là lý do cho sự sôi động của những quán ăn đêm ra đời ngày một nhiều...

Kinh thành Huế về đêm
Kinh thành Huế về đêm
Cầu Trường Tiền về đêm
Cầu Trường Tiền về đêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy