Thánh Maria Goretti

Với hy vọng vươn lên khỏi cảnh nghèo đói tuyệt vọng, gia đình Thánh Maria Goretti chuyển đến sống ở Pontines Marshes. Cha mẹ của bà làm nông dân thuê trong vùng đầm lầy nhiễm dịch bệnh và chẳng bao lâu, một căn bệnh sinh ra từ đầm lầy sẽ cướp đi sinh mạng của cha bà, Luigi. Vợ của ông, Assunta, sau đó phải lo lắng chăm sóc một mình cho các con, trong khi Thánh Maria cũng phải gánh vác những trách nhiệm lớn lao, giúp chăm sóc những đứa em nhỏ hơn.


Mẹ của Thánh Maria Goretti coi bà là một phước lành và sau khi bà tử đạo, mẹ bà không thể nhớ một dịp nào đó mà bà đã cố tình không vâng lời. Thánh Maria Goretti sống vui vẻ và bà cũng được biết đến là người hào phóng, hay chia sẻ thức ăn ít ỏi của mình với anh chị em. Bà cũng rất sùng kính Đức Mẹ và đeo chuỗi tràng hạt quanh cổ tay để có thể cầu nguyện thường xuyên.


Ở tuổi 11, Thánh Maria Goretti Rước lễ lần đầu với lòng sùng kính cao. Chỉ một tháng sau, bà được kêu gọi để nhận đôi vương miện của sự tử đạo và đồng trinh. Vào ngày 5 tháng 7 năm 1902, người công nhân thuê nhà 16 năm Alessandro đã dùng dao tấn công bà, với ý định buộc bà phạm tội trái với đức tính trong sạch. Thánh Maria Goretti đã kêu lên “Không! Không! Không! Đó là một tội lỗi - ngươi sẽ xuống Địa ngục!" Tức giận, Alessandro đã sát hại và bỏ mặc bà. Vì mọi người đã ra đồng nên không ai nghe thấy tiếng kêu cứu. Cuối cùng Thánh Maria Goretti đã được phát hiện và nhanh chóng đưa đến bệnh viện, nhưng không thể cứu được.


Dù đau khổ nhưng bà chưa bao giờ mở miệng phàn nàn. Trước khi qua đời l, Thánh Maria Goretti được hỏi liệu bà có tha thứ cho kẻ đã hại mình không và bà trả lời như một vị Thánh, "Vâng, vì tình yêu của Chúa Jesus, tôi tha thứ cho anh ta... và tôi muốn anh ta ở với tôi trong Địa đàng ... Cầu Chúa tha thứ cho anh ta , bởi vì tôi đã tha thứ rồi.”


Mặc dù Thánh Maria Goretti đã cầu nguyện cho kẻ đã hại mình, nhưng phải nhiều năm sau ông mới ăn năn. Sau vài năm trong tù, một đêm nọ, Thánh Maria Goretti hiện ra với Alessandro trong một giấc mơ: bà đang đứng trên một cánh đồng hoa và cầm bông hoa loa kèn trắng đưa cho ông. Alessandro cuối cùng đã ăn năn và lời cầu nguyện hấp hối của Thánh Maria Goretti đã được lắng nghe. Bắt chước sự tha thứ anh hùng của con gái mình, Assunta cũng đã tha thứ cho Alessandro; Vào đêm Giáng sinh năm 1937, mẹ của Thánh Maria Goretti và kẻ sát hại con gái đã cùng nhau dự lễ Giáng sinh tại điện thờ của vị Thánh.

Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti
Thánh Maria Goretti

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy