Thánh Bernadette

Nếu người dân Lourdes được biết rằng Nữ hoàng Thiên đường đã đến thăm một trong số họ, chắc chắn họ sẽ không bao giờ đoán được rằng đó là cô bé Bernadette Soubirous nghèo và thất học. Nhưng Đức Chúa Trời không thấy như con người thấy.


Cha của Thánh Bernadette là một thợ xay nhưng gặp khó khăn, gia đình bị mất nhà máy và họ buộc phải chuyển đi. Cuối cùng họ đến nơi duy nhất mà họ có thể mua được: một nhà tù cũ, một phòng, được gọi là “ngục tối”. Làm việc như những người lao động ban ngày. Gia đình bà hầu như không đủ sống và thường xuyên đói khát. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn của họ, Soubirous vẫn là một gia đình hạnh phúc.


Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 2 năm 1858, cuộc sống gia đình nghèo khó nhưng hạnh phúc của Thánh Bernadette đã bị gián đoạn vĩnh viễn.


Khi đang trên đường đi lượm củi tại hang động ở Massabielle, Thánh Bernadette đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria mặc áo trắng với dây thắt lưng màu xanh lam và trên cánh tay phải có treo một chuỗi tràng hạt. Người mỉm cười với Thánh Bernadette và yêu cầu bà đến hang động trong 15 ngày, hứa sẽ làm cho bà hạnh phúc, "không phải ở thế giới này, mà là ở thế giới tiếp theo."

Thánh Bernadette đến hang động hàng ngày, và ngày càng đông những người trung thành lẫn tò mò đến xem. Các quan chức địa phương ngày bắt đầu hoảng sợ và họ đến quấy rối Thánh Bernadette. Bà được đưa đi gặp ủy viên cảnh sát Dominique Jacomet, người đã thẩm vấn bà trong nhiều giờ, cố gắng khiến bà tự mâu thuẫn với chính mình. Thánh Bernadette đã bị chế giễu trên các tờ báo và xuyên tạc câu chuyện của bà. Tuy nhiên, bà vẫn chịu mọi sự khinh miệt và chế giễu của công chúng mà không một lời phàn nàn và đã trung thành giữ lời hứa đi đến hang động.


Một trong những lần hiện ra nổi tiếng nhất, Thánh Bernadette được cho là đã uống và tắm rửa vào mùa xuân. Không thấy suối, Thánh nữ Bernadette do dự rồi uống cạn dòng nước đục ngầu trên mặt đất. Đức Maria đã yêu cầu bà làm điều này như là sự đền tội cho sự hoán cải của tội nhân. Đám đông cười nhạo bà ấy, nhưng sau ngày hôm đó, nước trong veo bắt đầu đổ xuống từ mặt đất, chính xác ngày tại nơi Thánh Bernadette đã uống. Nước sớm được chứng minh là nguồn gốc của nhiều phương pháp chữa trị kỳ diệu và cho đến nay, đã có hơn 7.000 phương pháp chữa trị không giải thích được, 69 trong số đó đã được Giáo hội chính thức tuyên bố là phép lạ.

Thánh Bernadette
Thánh Bernadette
Thánh Bernadette và Đức Maria ở hang động
Thánh Bernadette và Đức Maria ở hang động

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy