Thánh Agatha

Thánh Agatha sinh ra trong một gia đình giàu có và quyền lực ở Sicily. Khi còn là một phụ nữ trẻ, bà đã từ chối bất kỳ lời đề nghị kết hôn nào. Bà muốn sống cuộc đời của một trinh nữ, được thánh hiến cho Chúa.


Có một người đàn ông trẻ, tên là Quintian thuyết phục Thánh Agatha nhượng bộ và kết hôn với ông ta. Khi bà từ chối, ông ấy đã bắt bà và đưa ra trước quan tòa. Quintian đe dọa bà bằng bản án tra tấn và có thể là sẽ sát hại bà, vì nghĩ rằng điều này sẽ khiến Thánh Agatha phải nhượng bộ. Nhưng sự đáp lại của bà là một lời cầu nguyện với Đức Chúa Trời: “Lạy Chúa Jesus, Chúa của mọi người, Ngài nhìn thấy trái tim con, Ngài biết những ước muốn của con. Sở hữu tất cả những gì con đang có. Con là chiên của Ngài: hãy làm cho con xứng đáng để chiến thắng ma quỷ”.


Quintian quyết định hình phạt dành cho Thánh Agatha là sẽ gửi bà đến một nhà thổ để khiến bà thay đổi ý định. Sau một tháng bị hành hung và làm nhục, bà lại được đưa đến trước Quintian. Ông ấy tống bà vào tù lần này, hy vọng điều đó sẽ khiến bà kinh hoàng hơn cả nhà thổ. Nhưng Thánh Agatha vẫn tiếp tục tuyên xưng đức tin của mình vào Chúa Jesus, vì vậy Quintian đã tra tấn bà. Khi bà bị từ chối điều trị y tế để chăm sóc vết thương do bị tra tấn, bà đã được gặp linh ảnh của Thánh Peter, người đã đến chăm sóc cho bà. Thánh Peter đã chữa lành vết thương cho bà hoàn toàn, và những người cai ngục phải sợ hãi trước ánh sáng chói lòa phát ra từ phòng giam khi Thánh Peter ở bên bà.
Một lần nữa, Thánh Agatha bị tra tấn, cắt bỏ ngực. Sau khi bị tra tấn lần cuối cùng, Thánh Agatha đã nói lời cầu nguyện cuối cùng của mình: "Lạy Chúa, Đấng Tạo Hóa của con, Người đã luôn bảo vệ con từ khi còn trong nôi; Người đã lấy con khỏi tình yêu của thế giới và cho con sự kiên nhẫn để chịu đựng. Hãy đón nhận linh hồn của con”. Theo lời cầu nguyện này, sau đó bà đã qua đời.


Thánh Agatha được chôn cất ở một Vương cung thánh đường dưới lòng đất. Trong thế kỷ thứ 4 hoặc thứ 5, Vương cung thánh đường này đã được mở rộng và tôn tạo, được gọi là Tu viện Thánh Agatha, ở Catania. Vào thế kỷ 11, thi thể của bà được phát hiện là không thể xác định được. Các bộ phận trên cơ thể bà vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Thánh Agatha
Thánh Agatha
Thánh Agatha
Thánh Agatha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy