Thánh Cecilia

Thánh Cecilia đã thề nguyện trinh tiết của mình từ thời trẻ. Nhưng khi lớn lên bà phải kết hôn trái với ý muốn của mình và lúc ấy bà đã nghe thấy tiếng nhạc tuyệt đẹp từ thiên đường. Vì lý do này nên Thánh Cecilia thường được miêu tả đang ngồi chơi đàn organ hoặc cầm ống đàn organ trên tay. Ngày lễ của bà được tổ chức vào ngày 22 tháng 11.


Thánh Cecilia đã được cha mẹ hứa gả cho một người ngoại đạo quý tộc tên là Valerian. Sau khi cử hành hôn lễ, lúc ở trong phòng ngủ, bà nói với Valerian rằng trinh tiết của mình đã được bảo vệ bởi một thiên thần. Khi Valerian yêu cầu được gặp thiên thần, bà đã nói rằng cách duy nhất có thể làm được là nếu ông ấy tin vào Thiên Chúa và chịu phép rửa tội. Vì vậy, Thánh Cecilia đã gửi chồng bà đến Giáo hoàng S. Urban, người đã rửa tội cho ông. Khi trở lại với tư cách là một người công giáo, Valerian nhìn thấy Cecilia đang cầu nguyện với một thiên thần đứng bên cạnh. Sau đó, thiên thần đã trao vương miện cho cặp đôi bằng hoa huệ và hoa hồng.


Trong thời gian Thánh Cecilia sống ở Roma, việc trở thành một người công giáo rất nguy hiểm, nhiều người trong số họ đã bị bắt và tử vì đạo.


Sau khi cải đạo bốn trăm người sang công giáo, bà cũng bị bắt và bị kết án tử. Trong suốt ba ngày trước khi qua đời, Thánh Cecilia đã hát những bài ca ngợi Chúa, và chưa một lần bà chối bỏ đức tin của mình. Vì xác tín mạnh mẽ theo Chúa của cho đến chết, Thánh Cecilia chính là một gương mẫu đức tin phổ biến cho người công giáo đến ngày nay.

Thánh Cecilia
Thánh Cecilia
Thánh Cecilia
Thánh Cecilia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy