Tháng 7: Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc

Nếu ai từng xem chương trình truyền hình Running Man chắc hẳn đã chết cười vì trò chơi với bùn ở trong chương trình. Thực tế, đây là một lễ hội có tên là Bùn Boryeong ở Hàn Quốc được tổ chức vào tháng 7, diễn ra trong 2 tuần. Mọi người tham gia lễ hội nô đùa nghịch bùn đất lên người nhau. Bùn trong lễ hội được lấy tại Boryeong và vận chuyển đến bãi biển Daecheon. Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, tất cả mọi người đổ dồn về bãi biển Daecheon cùng nhau tham gia các hoạt động sôi nổi, vui vẻ của lễ hội như: cầu trượt bùn, nhà tù bùn và thi trượt bùn ao tắm bùn,... thậm chí là mọi người tô vẽ cơ thể bằng bùn màu.


Bùn tại Boryeong rất giàu khoáng chất, có ích cho da và sức khỏe con người nên còn được sử dụng làm mỹ phẩm. Năm 1996, một loạt các mỹ phẩm bùn được sản xuất ra từ bùn Boryeong. Những sản phẩm được chiết từ bùn có tác dụng hút và loại bỏ sebum (đó là chất cặn bã tên da) nhờ đó giúp cải thiện làn da bằng nhiều khoáng chất có trong bùn. Các dòng mỹ phẩm bùn Boryeong có chứa rất nhiều khoáng chất, bentonites và germaniums tất cả được lấy từ bùn tự nhiên. Vì vậy, lễ hội tắm bùn lần đầu tiên vào năm 1998 tại đây để quảng bá công dụng của bùn từ các bãi tắm ở Boryeong.

Lễ hội càng ngày càng trở nên nổi tiếng đối với người dân Hàn Quốc và du khách nước ngoài. Du khách đến với bãi biển Daecheon không phải để tắm biển mà để tham gia các trò chơi tại lễ hội bùn, một lễ hội vô cùng sôi động và náo nhiệt. Các nghi thức đối với du khách khi đến với lễ hội là như nhau, họ đến trong các bộ trang phục sạch sẽ, tươm tất và rất nhanh sau đó lấm bẩn bùn đất từ đầu tới chân đến nỗi họ chẳng nhận ra chính mình. Lễ hội tắm bùn Boryeong chắc chắn đem đến cho du khách những phút giây vui vẻ, xả stress…

Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc
Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc
Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc
Lễ hội Bùn Boryeong, Hàn Quốc
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy