Tháng 4: Lễ hội Nhà Vua - tại Hà Lan

Lễ hội nhà Vua hay còn được gọi là lễ hội King's Day. Đây là lễ hội để đánh dấu ngày sinh của Vua Willem Alexander. Lễ hội được diễn ra vào ngày 27 tháng 4 hàng năm. Đến với lễ hội, bạn sẽ được trải nghiệm khu chợ có ở khắp mọi nơi trên đất nước Hà Lan và đặc biệt là buổi hòa nhạc ngoài trời khổng lồ ở Amsterdam. Trong ngày lễ hội này, người Hà Lan có phong tục mặc quần áo màu cam (màu quốc gia) trong cuộc diễu hành và bán tất cả các mặt hàng từ đồ chơi cũ, quần áo, hồ sơ đến sổ sách trong chợ trời lớn.


Lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 1885 nhân kỷ niệm sinh nhật của công chúa Wilhelmina, sau khi công chúa trở thành Nữ hoàng thì lễ hội được biết đến như Ngày Nữ hoàng - Queen's Day. Từ năm 2013, khi Nữ hoàng Wilhelmina thoái vị và truyền ngôi cho con trai mình là thái Willem Alexander, lễ hội được đổi tên thành tên của Vua. King's Day là ngày đánh dấu sự ra đời của vua Willem-Alexander, chính vì thế tất cả người dân trên đất nước Hà Lan đều được nghỉ để ăn mừng ngày sinh nhật trọng đại này.

Được biết, Willem-Alexander là vị vua đầu tiên của hoàng gia Hà Lan trong vòng 123 năm trở lại đây. Sắc cam thể hiện niềm tự hào của hoàng tộc Hà Lan – the House of Orange-Nassau. Vì thế nên trên khắp mọi nơi vào ngày này, bạn sẽ thấy màu cam phủ sóng trên những kệ tủ, quần áo, đồ lưu niệm và người Hà Lan mặc chúng với niềm tự hào vô bờ bến về đất nước họ. Ước tính, trung bình mỗi người chi 26 euro cho những trang phục màu cam hoặc quà lưu niệm cho King’s Day. Nếu bạn đến Hà Lan vào ngày này thì cũng nên mặc sắc cam. Ngoài ra bạn còn có thể bắt gặp những đôi cánh màu da cam và những khuôn mặt với những vẽ kỳ dị, thế nhưng người Hà Lan cho rằng càng dị càng độc đáo. Vì thế đừng ngại nếu bạn cảm thấy mình khác biệt, vì mọi người đều như thế.

Lễ hội Nhà Vua -  tại Hà Lan
Lễ hội Nhà Vua - tại Hà Lan
Lễ hội Nhà Vua -  tại Hà Lan
Lễ hội Nhà Vua - tại Hà Lan
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy