Tháng 11: Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan

Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan thường được tổ chức vào tháng 12 âm theo lịch của Thái Lan (nhằm vào tháng 11 dương lịch) và kết thúc vào ngày rằm, tức là ngày trăng tròn. Đây là lễ hội của tôn giáo với mục đích tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật. Đến với lễ hội tại Chang Mai, bạn sẽ chứng kiến được một bầu trời đầy đèn trời sáng rực rỡ. Có một điều đặc biệt thu hút du khách tới nơi đây, đó là du lịch tại Thái Lan được đánh giá có mức chi phí khá rẻ. Lễ hội đèn trời Yi Peng là một ngày lễ đặc biệt được tổ chức bởi người Lanna ở miền bắc Thái Lan. Chiang Mai được xem là cái nôi của văn hóa Lanna. Nổi bật với những ngôi nhà, đền thờ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đầy màu khi sắp đến ngày lễ. Mọi người sẽ viết những nguyện ước, thắp đèn và thả lên bầu trời.


Người dân Thái tin rằng khi thả đèn lên bầu trời thì những muộn phiền, điều không may sẽ được gột rửa và bay đi. Trong lễ hội đèn trời Thái Lan chiếc đèn lồng được trang trí bằng các thông điệp bằng văn bản, những lời cầu nguyện và cả những lời chúc. Những chiếc đèn lồng trên bầu trời được gọi là khom loi, bạn có thể mua tại các ngôi đền trên khắp Chiang Mai. Theo quan niệm nếu chiếc đền lồng của bạn bay lên cao mà biến mất. Bạn sẽ nhận được may mắn, những lời cầu nguyện của bạn sẽ đến được với Đức Phật. Tuy nhiên nếu nó bị cháy giữa chừng thì đó là một điềm không tốt.


Lễ hội đèn trời là điểm đến nổi tiếng của miền Bắc, Chiang Mai không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, bình yên. Đặc biệt nếu đến Chiang Mai vào dịp lễ hội đèn trời bạn sẽ được tham gia thả đèn lồng thú vị. Ở Chiang Mai có rất nhiều các ngôi chùa đẹp nổi tiếng. Mỗi dịp đến lễ hội đèn trời, các ngôi chùa cũng được trang trí bằng rất nhiều chiếc đèn xung quanh. Để tham dự bạn nên đến sớm và về sớm để tránh tình trạng không gọi được xe.

Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan
Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan
Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan
Lễ hội đèn trời ở Chang Mai, Thái Lan
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy