Tháng 3: Lễ hội Holi Festival - Ấn Độ

Lễ hội Holi Festival được tổ chức vào ngày 24 tháng 3 hàng năm. Đây là lễ hội ở Ấn Độ và được cho là lễ hội màu sắc nhất thế giới. Phải chăng vì vậy, lễ hội đó còn được gọi là lễ hội màu sắc. Lễ hội là một ngày lễ Hindu cổ đại đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Holi là lễ hội bột màu truyền thống của Ấn Độ, là một dịp vui khi mọi người cùng nhau quây quần ăn uống và chúc tụng trong bầu không gian tràn ngập màu sắc. Điểm nhấn độc đáo trong lễ hội chính là việc mọi người cùng nhau vui đùa, ném những túi bột màu sặc sỡ vào nhau. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, kết thúc mùa đông và khởi đầu một mùa xuân mới.

Tại lễ hội, khán giả sẽ được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Nghi lễ Thắp đèn truyền thống, chương trình biểu diễn Âm nhạc Giao hòa Ấn Độ, góc chụp ảnh; giới thiệu ẩm thực… Người dân tập trung thành từng nhóm hát hò và nhảy múa trong khi tiếng trống và dholak. Cứ vào mỗi lúc “cuộc chiến” với sắc màu được tạm dừng, mọi người lại cùng ăn các món gujiya, mathri, malpuas và nhiều món ăn truyền thống khác. Bhang, một loại đồ uống chế biến từ các loại thảo mộc địa phương cũng là một phần không thể thiếu của lễ hội Holi..


Lễ hội sẽ tạo nên một không gian đầy màu sắc, góp phần giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của đất nước Ấn Độ đến với bạn bè Việt Nam. Qua đó, nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. Lễ hội Holi miễn phí vào cửa cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, người tham gia cần mặc trang phục phù hợp để hòa mình vào sắc màu. Theo truyền thống, những loại màu sắc này được pha trộn từ các loại thực vật tự nhiên, do đó có thể dễ dàng tẩy sạch như nghệ tây, gỗ đàn hương và hoa hồng. Mọi người cùng nhau đổ ra đường để tham gia vào trò chơi thú vị này. Đến cuối buổi sáng, ai ai trông cũng giống như một bức tranh đầy màu sắc. Và đây chính là lý do mà lễ hội Holi còn có tên gọi là "Lễ hội Sắc màu".

Lễ hội Holi Festival - Ấn Độ
Lễ hội Holi Festival - Ấn Độ
Lễ hội Holi Festival - Ấn Độ
Lễ hội Holi Festival - Ấn Độ
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy