Tháng 10: Lễ hội Masskara tại Bacolod, Negros Occidental, Philippines

Ở thành phố Bacolod ở Philippineslễ hội Masskara được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 10 hằng năm và trở thành lễ hội quan trọng nhất của người Philippines. Lễ hội đã thu hút được nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch tham dự nhất trong cả nước. Lúc bấy giờ, Bacolod đã được biết đến với tên gọi “Thành phố của nụ cười” nên lễ hội MassKara cũng lấy đó làm trọng tâm với tiêu chí là lễ hội của những nụ cười. Cứ vào trung tuần tháng mười, người người tấp nập ùa về phía Tây Bắc hòn đảo Negros để cùng hòa nhịp với người dân địa phương góp phần khuấy động lễ hội Masskara.


Vào tuần thứ ba của tháng mười, không chỉ người dân Bacolod mà người dân Philippines từ các đảo khác cũng kéo đến để chung vui. Những trục đường chính được điểm tô thêm rực rỡ nhờ các vũ công nhảy múa với trang phục lễ hội nhiều màu sắc sặc sỡ cộng với những chiếc mặt nạ cười thân thiện. Các nghệ sỹ sẽ trình diễn những điệu nhảy đường phố cũng như nhiều bản nhạc với đa dạng các thể loại từ cổ điển đến hiện đại hòa với tiếng trống rộn ràng khiến người thưởng thức mãn nhãn và đắm mình trong biển màu của lễ hội.

Bên cạnh đó du khách còn có thể thưởng thức ẩm thực Philippines qua những gian hàng được bày biện khéo léo và ngon mắt. Đặc biệt với quầy nướng thơm phức không khỏi khiến người đi ngang động lòng mà dừng lại nhâm nhi vài xiên que. Âm nhạc không chỉ đơn thuần là những bài hát tiệc tùng sôi động mà còn được kết hợp với trống Samba, tạo nên những âm thanh vô cùng độc đáo. Trong không khí náo nhiệt của lễ hội, du khách và dân địa phương cùng nhau bỏ phiếu chọn ra Nữ hoàng của lễ hội MassKara hàng năm. “Bữa tiệc đường phố” còn kéo dài cho tới bình minh.

Lễ hội Masskara tại  Bacolod, Negros Occidental, Philippines
Lễ hội Masskara tại Bacolod, Negros Occidental, Philippines
Lễ hội Masskara tại  Bacolod, Negros Occidental, Philippines
Lễ hội Masskara tại Bacolod, Negros Occidental, Philippines
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy