Tháng 2: Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro, Brazil

Vào tháng 2, lễ hội được bình chọn là lễ hội hấp dẫn nhất trên thế giới chính là lễ hội Carnival, được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. Lễ hội đường phố Carnival này được biết đến là chương trình biểu diễn hoành tráng, đẹp mắt và hấp dẫn nhất trên trái đất. Tới với lễ hội bạn sẽ được tận hưởng không khí đủ màu sắc cùng với bữa tiệc âm nhạc và những vũ điệu samba quyến rũ do vũ công biểu diễn. Lễ Carnival đầu tiên ở Rio de Janeiro tổ chức vào năm 1840, nhưng đến năm 1917, vũ điệu samba mới xuất hiện tại đây và đã trở thành một biểu tượng truyền thống đặc trưng của đất nước Brazil.


Theo Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận thì lễ Carnival ở đây chính là lễ hội lớn và quy mô nhất thế giới, thu hút hơn 3 triệu người tham gia hằng năm. Lễ Carnival tại Brazil thường diễn ra vào tháng 2 hoặc tháng 3 hằng năm, tầm 50 ngày trước ngày Lễ Phục sinh và kéo dài trong gần 1 tuần. Ngày cuối cùng, những thí sinh trong cuộc thi khiêu vũ sẽ diễu hành kết thúc mùa lễ và đi đầu là nhà vô địch. Khi tham gia Carnaval, các vũ công đều sẽ lựa chọn cho mình những bộ trang phục lộng lẫy để phô diễn những đường cong của cơ thể và góp phần tăng thêm nét quyến rũ cho những bước nhảy của mình. Đến đây, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi tưởng như lạc vào một khu vườn xinh đẹp và những thí sinh như những chú công mỹ miều, đủ màu sắc rực rỡ.


Carnival truyền thống sẽ được mở màn bằng một nghi thức trao chìa khóa vào thành phố cho hoàng đế Momo (Hoàng đế của lễ hội) – một nhân vật trong tưởng tượng của người dân. Người đóng vai nhân vật này sẽ dẫn đầu các vũ công diễu hành và trình diễn ở vũ trường. Những chiếc xe được trang trí long trọng mang hình ảnh biểu tượng riêng cho từng vùng miền sẽ lần lượt đưa những vũ công kiều diễm đi dọc tại sân vận động Sambadrome để chào đón khán giả. Hòa vào tiếng kèn trống sôi động là những vũ điệu Samba cuồng nhiệt, ấn tượng khiến bạn không thể rời mắt.

Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro, Brazil
Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro, Brazil
Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro, Brazil
Lễ hội Carnival - Rio de Janeiro, Brazil
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy