Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn Phú Quốc thuộc đảo Phú Quốc – được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo thuộc vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với nhiều đảo nhỏ khác trong vùng tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc có diện tích xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển, với tổng 589,23 km² (thống kê 2005). Đảo Phú Quốc có 99 ngọn núi hùng vĩ trải dài, xen kẽ từ Bắc đảo đến Nam đảo. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ dãy núi Hàm Ninh, đây là dãy núi dài nhất và cao nhất trong số đó, mạch nước nơi khu vực Hàm Ninh cũng là nguồn chính cung cấp nước cho Hồ Dương Đông Phú Quốc – Hồ lớn nhất cung cấp nước ngọt cho toàn bộ đảo Phú Quốc với chu vi hơn 3,5km, độ sâu 20m, trữ lượng nước khoảng 5,5 triệu m3.

Suối Đá Bàn Phú Quốc là một trong những địa điểm Du Lịch Phú Quốc cùng các địa danh khác như Bãi Sao Phú Quốc, Suối Tranh Phú Quốc,…Suối Đá Bàn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm để đi Du Lịch Suối Đá bàn là từ khoảng tháng 05 đến tháng 11 và đây cũng là thời điểm Phú Quốc bắt đầu có những cơn mưa. Cây xanh được thêm tươi tốt qua những cơn mưa, những con suối được đổ đầy nước và các dòng suối chảy mạnh, bọt nước trắng xóa, những tiếng nước chảy hòa quyện với tiếng của núi rừng, tất cả cho ta cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.


Sở dĩ dòng suối này được gọi là Suối Đá Bàn bởi tại đây có rất nhiều tảng đá lớn, bằng phẳng tựa như mặt bàn do quá trình bào mòn của dòng suối mạnh chảy uốn quanh từ trên núi xuống. Cũng chính vì vậy mà Suối Đá Bàn mát lạnh, mang vẻ đẹp tiên cảnh, hơn nữa còn gắn liền với những câu chuyện kể bí ẩn, ly kỳ như tương truyền đây là nơi tiên nữ ngồi tắm khi mỗi lần hạ giới. Đây nhất định sẽ là trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ của bạn cho chuyến du lịch Phú Quốc.


Địa chỉ: Phú Quốc, Kiên Giang

Đường vào suối Đá Bàn Phú Quốc
Đường vào suối Đá Bàn Phú Quốc
Suối Đá Bàn Phú Quốc
Suối Đá Bàn Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy