Bảo tàng Cội Nguồn

top 9
Lan Ngoc

Đến tham quan Cội Nguồn, bạn sẽ được thâu tóm gói ghém linh hồn Phú Quốc tại đây. Đã đến với Phú Quốc thì du khách không thể không tìm đến khu du lịch Cội Nguồn. Đây là một trong những tuyến điểm hấp dẫn nên lượng khách tới tham quan nơi đây khá nhiều. Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc là công trình có ý nghĩa về mặt văn hóa đối với người dân Phú Quốc nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Du lịch Phú Quốc về với Bảo tàng Cội Nguồn – Phú Quốc là một bảo tàng tư nhân hoạt động theo Luật Di sản Văn hóa, quy chế tổ chức và hoạt động của bảo tàng tư nhân do Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ban hành, chịu sự chỉ đạo về mặt chuyên môn nghiệp vụ của Cục Di sản Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kiên Giang. Bảo tàng Cội Nguồn – Phú Quốc có nhiệm vụ nghiên cứu và xây dựng các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn về các mặt hoạt động của bảo tàng.


Đây là bảo tàng tư nhân thứ 9 hiện có ở Việt Nam. Đây được xem là nơi lưu giữ những câu chuyện về hòn đảo Phú Quốc, “hồn vía” Phú Quốc. Bảo tàng Cuội Nguồn lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lũa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển…Bảo tàng với kiến trúc tòa nhà 5 tầng. Tầng 1 trưng bày, giới thiệu điều kiện tự nhiên huyện đảo Phú Quốc. Tầng 2 giới thiệu lịch sử khai phá, tinh thần đấu tranh bảo vệ và phát triển đảo. Tầng 3 trưng bày, giới thiệu sưu tập khảo cổ, hiện vật sưu tầm tại đảo. Tầng 4 trưng bày mô hình tàu đắm, giới thiệu cổ vật được vớt lên từ tàu đắm ở phía đông đảo. Tầng 5 giới thiệu sinh hoạt cuộc sống đời thường cư dân trên đảo.


Lên sân thượng, chúng ta sẽ ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Dương Đông, màu xanh của biển, rừng Phú Quốc. Ngoài ra, còn có không gian trưng bày ngoài trời, nhà sàn nông thôn Phú Quốc, khu bảo tồn chó xoáy Phú Quốc, chim đại bàng biển, khu trưng bày đũa gỗ. Bên cạnh đó còn có khu bán hàng lưu niệm, đồ trang sức ngọc trai…Ra Phú Quốc, bước chân đầu tiên nên đến chính là Bảo tàng Cội Nguồn. Đến để thấy sự đam mê đến lạ của một vị chủ nhân trẻ tuổi, để thấy trong sự đam mê kỳ quái đó, trong hình bóng hiện hữu từ hơn 3.000 cổ vật kia là những câu chuyện về đất người, trời biển Phú Quốc, là hồn vía của hòn đảo kỳ thú, hấp dẫn nơi cực Nam này.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Phú Quốc, Kiên Giang
Giờ mở cửa: 08:00–16:00
Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc
Bảo tàng Cội Nguồn Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy