Nhà thùng sản xuất nước mắm

Phú Quốc được biết đến là hòn đảo có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những bãi biển với đường cong quyến rũ. Không chỉ có thể, đảo ngọc còn nổi tiếng với đặc sản là nước mắm có hương vị đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có. Du lịch Phú Quốc, bạn không chỉ được tham quan cảnh đẹp thiên nhiên mà còn được tham quan cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc và tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm Phú Quốc – một trong những đặc sản nổi tiếng tại đảo ngọc. Đến thăm hòn đảo Phú Quốc nhiều du khách cũng không quên lựa chọn điểm đến là những nhà thùng sản xuất nước mắm. Nơi đây có hơn 100 nhà thùng sản xuất nước mắm thủ công, du khách khi ghé thăm sẽ được hiểu hơn về phương thức tạo ra món nước chấm ngon tuyệt của Phú Quốc.


Đảo Phú Quốc là nơi tập trung khoảng 85 cơ sở sản xuất nước mắm, mỗi năm tạo ra khoảng 12 triệu lít nước mắm và được phân bổ trên toàn quốc và xuất khẩu ra cả thế giới. Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng bởi hương vị đậm đà, thơm ngon tròn vị, độ đạm cao và đặc biệt là màu sắc đẹp, hoàn toàn tự nhiên đảm bảo chất lượng thượng hạng. Bước vào nhà thùng, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước quy mô rộng lớn với những chiếc thùng gỗ chiều cao của thùng dao động từ 2 – 4m, đường kính lên tới 3m, được niềng từ 6- 8 sợi đai đan bằng mây song. Điều đặc biệt là gỗ để làm thùng được lấy từ gỗ cây bời lời, gỗ chai hoặc gỗ vên chỉ có ở trên đảo Phú Quốc, với chất lượng và độ bền cao, có tuổi thọ lên đến 60 năm. Những chiếc thùng gỗ khổng lồ đó người dân Đảo Ngọc xem như bảo vật mà giữ gìn cẩn thận truyền hết từ đời này sang đời khác. Vì trong mỗi chiếc thùng có thể chứa đến 15 tấn cá cơm sẽ trở thành thứ nước chấm ngon tuyệt hảo trong tương lai, hơn nữa chính những thùng gỗ đó góp phần mang đến màu sắc và hương vị đặc biệt cho nước mắm.

Nhà thùng nước mắm những năm gần đây luôn là điểm đến thu hút khách tại Phú Quốc. Du khách có thể kết hợp việc tắm biển, tham gia các hoạt động giải trí, thăm quan nhà thùng nước mắm hay đến các vườn tiêu, thăm cơ sở sản xuất ngọc trai để chuyến đi đến Đảo Ngọc của mình có thật nhiều trải nghiệm. Nhà thùng sản xuất nước mắm là địa điểm du lịch Phú Quốc được rất nhiều du khách ghé qua, đây cũng là nơi mà du khách sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Vì vậy, tham quan các nhà xưởng, tận mắt nhìn thấy những thùng ướp mắm đồ sộ, nghe các chủ xưởng tiết lộ bí quyết sản xuất nước mắm của họ, cũng như lịch sử thăng trầm của ngành sản xuất nước mắm tại Phú Quốc sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.


Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

Nhà thùng sản xuất nước mắm
Nhà thùng sản xuất nước mắm
Nhà thùng sản xuất nước mắm
Nhà thùng sản xuất nước mắm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy