Mũi Dinh Cậu

top 4
Lan Ngoc

Mũi Dinh Cậu của miền đất đảo Phú Quốc nổi tiếng bởi những khối đá màu bạc nhô lên, xung quanh là sóng rì rào vỗ, phía trên lấp ló những ngôi miếu cổ nhỏ, không gian hoang sơ nhưng vô cùng đẹp mắt. Được ngắm hoàng hôn ở mũi Dinh Cậu là mong ước của không ít khách tham quan khi đặt chân tới Phú Quốc. Khi tới Phú Quôc du lịch quý khách không thể bỏ qua những địa điểm thăm quan tín ngưỡng. Nằm ngay trong trung tâm thị trấn Dương Đông, cạnh chợ đêm có một công trình tâm linh nổi tiếng. Địa điểm toplist đang nhắc tới ở đây đó là Dinh Cậu.


Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc. Nơi đây được nhiều du khách tìm đến nghỉ ngơi, thưởng ngoạn. Ghềnh đá thiên tạo như trái núi hình thù lạ mắt ba bề sóng vỗ, chung quanh là bãi đá lô xô. Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ mái ngói rêu phong. Trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam. Dưới tán xộp cổ thụ tuổi hơn thế kỷ xòe rộng như cây lọng xanh cả bốn mùa, bên bãi biển thị trấn Dương Ðông kề bên ngọn hải đăng sừng sững. Tuyệt hơn cả là cảnh hoàng hôn ở đây vô cùng đẹp. Nơi đây mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho du khách.


Dinh Cậu ngày xưa có tên gọi là Miếu thờ Long Vương. Miếu thờ này được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kỳ thú được tạo nên từ ghềnh đá và biển, liên quan với đạo thờ Mẫu. Điều này chứng tỏ từ khi mở đất người Việt đã đặt chân lên Phú Quốc và đặt nền móng cho văn hóa Việt bén rễ ở vùng đảo xa này. Dinh Cậu liên quan mật thiết với tục thờ Bà Cậu. Tức tục thờ Bà Thủy và Cậu Tài, con trai út cưng của bà. Thiên nhiên đã tạo nên những múi đá kỳ lạ để người dân nơi đây dựng lên Dinh Cậu, hương khói quanh năm. Mũi đá Dinh Cậu cuốn hút du khách không chỉ bởi vẻ kỳ thú do thiên nhiên ban tặng. Mà còn vì sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết xa xưa. Chuyện kể rằng người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới. Thời đó nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Đột nhiên một mõm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển. Người dân cho rằng đây là điềm tốt nên đến đây thờ cúng và quả nhiên chuyến đi gặp được sóng êm biển lặng.


Địa chỉ: Đông Dương, Phú Quốc, Kiên Giang

Mũi Dinh Cậu
Mũi Dinh Cậu
Mũi Dinh Cậu
Mũi Dinh Cậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy