Severus Snape

Nhân vật được yêu thích thứ 3 trong các nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter lại không phải Ron Weasley mà là Severus Snape - thầy giáo dạy môn độc dược của trường Hogwarts. Đây có vẻ là nghịch lý khi ban đầu hẳn có rất nhiều người không ưa vị thầy giáo khó tính của nhà Slytherin, hay cốc đầu Harry Potter và đồng bọn này. Thậm chí có những lúc, Severus Snape còn lộ rõ thái độ ghen ghét với Harry Potter, cũng như quá khứ về sự căm ghét Severus Snape với James - bố của Harry Potter. Đặc biệt hơn cả, khi lộ ra chính là hoàng tử lai và giết chết thầy hiệu trưởng Albes Dumbledore, Severus Snape tưởng chừng đã về với phe Voldemort.


Nhưng cuối cùng thì Severus Snape lại là một người trung thành, một nhân vật vĩ đại bậc nhất của bộ truyện. Trước khi chết, Severus Snape đã cho Harry Potter xem những suy nghĩ của mình, về lòng trung thành của mình với Dumbledore, về việc phải làm công việc nội gián đầy nguy hiểm, về việc sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ Harry Potter - con trai của James - kẻ mà Severus Snape ghét nhất, bởi vì tình yêu vĩ đại của ông với Lily. Cũng chính cuộc đối thoại giữa Severus Snape và Dumbledore mà Harry được xem qua suy nghĩ của ông ta đã cung cấp thông tin quan trọng để Harry có thể đánh bại Voldemort.


Sau này, Harry sử dụng tên của Severus Snape để đặt cho con trai mình: Albus Severus Potter. Harry đã nói với con trai rằng: "Tên con được đặt theo tên của 2 vị hiệu trưởng đáng kính của trường Hogwarts. Và một trong số họ (Snape) thuộc nhà Slytherin và có lẽ ông là người dũng cảm nhất mà cha từng biết"

Thầy Snape và tình yêu vĩ đại với Lily
Thầy Snape và tình yêu vĩ đại với Lily
Thầy Severus Snape- Nguồn Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy