Harry Potter

Trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter, chắc chắn không thể thiếu được nhân vật chính, đó chính là cậu phù thủy thiếu niên Harry Potter, được đặt tên cho cả bộ truyện.


Harry Potter có tên đầy đủ là Harry James Potter, là một phù thủy máu lai, con của James và Lily. Harry Potter có một quá khứ liên quan đến Chúa tể Hắc ám Voldemort, đó là khi Voldemort tấn công gia đình James và Lily và cố gắng giết đứa bé Harry Potter thì đã bị phản đòn. Voldemort mất hết sức mạnh và hoàn toàn biến mất, đa số cho rằng Voldemort đã chết. Còn Harry Potter trở thành cậu bé mồ côi với một tia sét trên trán, phải sống cùng gia đình dì dượng người Muggle luôn bắt nạt, đối xử tệ bạc với cậu. Rồi một ngày, Harry Potter được thư mời đến học tại trường pháp thuật Hogwarts. Với việc là người đầu tiên sống sót trước lời nguyền chết chóc của Voldemort, Harry Potter nhanh chóng nổi tiếng, kéo theo cả những người hâm mộ lẫn những kẻ ghen ghét, cũng như bao rắc rối, phiền toái, sức ép đè nặng lên một cậu bé mới 12 tuổi.


Harry Potter được đông đảo độc giả yêu thích không chỉ bởi cậu là nhân vật chính, là người đặc biệt mà ở Harry Potter, ta còn thấy được sự bản lĩnh, dũng cảm, trung thành và vị tha. Trong bộ ba, Harry Potter là đứa bé có nhiều nỗi đau nhất, phải chịu nhiều gánh nặng nhất nhưng cậu bé vẫn luôn nhìn về phía trước, với sự kiên cường và những đức tính tốt của một đứa trẻ. Đối với một đứa trẻ, chịu gánh nặng của danh tiếng cũng như gánh nặng chống lại Chúa tể Hắc ám đáng sợ là một điều không tưởng, vậy nhưng Harry Potter vẫn kiên cường, dũng cảm. Ở cậu có sự quyết đoán, tinh thần trách nhiệm, lòng vị tha, căm ghét cái ác, sẵn sàng hy sinh - là những tố chất của một người anh hùng và người lãnh đạo.


Có thể nói, Harry Potter chính là một hình mẫu anh hùng vươn lên từ quá khứ đau thương, vượt qua sức ép của sự kỳ vọng để chiến thắng cái ác. Đó chính là lý do Harry Potter là nhân vật chính của cả bộ truyện, là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Harry Potter.

Harry Potter - nhân vật chính của bộ truyện
Harry Potter - nhân vật chính của bộ truyện
Harry Potter - Nguồn Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy