Sakamichi no Apollon

Sakamichi no Apollon (Giai điệu trên sườn dốc) không chỉ là một trong những tựa anime Josei đáng xem nhất mà nó còn là một trong những anime được đánh giá là hay nhất thập niên 2010 nói chung. Phim khai thác sâu sắc về tình bạn đẹp giữa những nhân vật chính, bên cạnh đó cũng rất táo bạo khi ẩn ý về mối quan hệ đồng tính nam. Các nhà phê bình cũng đánh giá cao anime hơn khi lồng ghép những yếu tố về đạo Công giáo tại Nhật Bản.


Bối cảnh của Sakamichi no Apollon diễn ra vào những năm 1960 tại Nagasaki, Nhật Bản. Nhân vật chính của câu chuyện là Kaoru Nishimi - một học sinh cao trung năm nhất. Kaoru là một cậu bé nhút nhát, cô đơn và không có bạn thân do cha cậu thường xuyên phải di chuyển đến các thành phố khác vì tính chất công việc, mỗi khi chuyển nhà như thế tất nhiên Kaoru cũng phải di chuyển theo cha của mình.


Khi chuyển tới Nagasaki, Kaoru gặp Sentarou Kawabuchi - một học sinh bạo lực trong mắt mọi người nhưng lại có sở thích đặc biệt với thể loại nhạc Jazz. Chính Kawabuchi đã truyền cảm hứng cùng tình yêu nhạc Jazz tới với Kaoru và giúp Kaoru tìm ra niềm vui trong cuộc sống. Họ thường xuyên tập chơi nhạc Jazz tại một cửa hàng băng đĩa thuộc sở hữu của gia đình Ritsuko Mukae - một người bạn cùng lớp. Sakamichi no Apollon cũng khai thác sâu vào tình bạn đẹp của ba người và sự phát triển qua từng ngày của tình bạn ấy.


Một số thông tin về Sakamichi no Apollon:

  • Số tập: 12
  • Năm phát sóng: 2012
  • Điểm IMDb: 8.2
Sakamichi no Apollon
Sakamichi no Apollon
Sakamichi no Apollon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy