Quy Nhơn (Bình Định)

Nơi đây sở hữu những điểm tham quan đẹp được ví như đảo Jeju, Hàn Quốc. Bạn có thể tới các bãi biển hay thắng cảnh trong thành phố và vùng lân cận như Mũi Rồng, Eo Gió, Kỳ Co, Hầm Hô... Một số đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Quy Nhơn được nhiều người địa phương lẫn khách du lịch đều ưa thích gồm: Bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo, cá mương cuốn rau rừng, nem chợ Huyện…


Quy Nhơn có lịch sử dài 400 năm chịu ảnh hưởng Chămpa thế kỷ 11, triều đại Tây Sơn và cảng Thị Nại thế kỷ 18. Thiên nhiên hoang sơ tĩnh lặng, núi đồi, đầm lầy nước mặn, đường bờ biển dài 42km với các bán đảo xinh đẹp. Quy Nhơn là đô thị loại I, đang phát triển thành trung tâm du lịch của miền Trung.


Quy Nhơn có nhiều bãi tắm đẹp. Nằm ngay trung tâm thành phố là cung đường biển uốn cong như vầng trăng khuyết trải dài gần 5 km từ mũi Tấn đến Ghềnh Ráng. Ngoài ra còn phải kể đến bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi bãi đá trứng, nơi thu hút nhiều tay máy đến sáng tác. Trước đây khi tới thành phố Quy Nhơn, Nam Phương Hoàng hậu đã lựa chọn Ghềnh Ráng để nghỉ dưỡng.


Ngoài ra du khách có thể chọn Bãi Xếp để thư giãn vì bãi biển hoang sơ, những rặng đá tự nhiên nổi lên giữa bãi cát khi thủy triều rút. Thưởng thức các món hải sản nướng và lai rai vài chai bia lạnh sẽ mang đến cảm giác thú vị khi bạn thăm làng chài Bãi Xếp. Cầu Thị Nại nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai từng là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (2,5 km), trước khi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, Hải Phòng đưa vào hoạt động.

Quy Nhơn
Quy Nhơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy