Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là một điểm đến đặc biệt nổi tiếng và hấp dẫn đối với du khách cả trong và ngoài nước. Hà Nội hiện có trên 4.000 di tích và danh thắng, trong đó được xếp hạng quốc gia trên 1.000 di tích và danh thắng với hàng trăm đền, chùa, công trình kiến trúc, danh thắng nổi tiếng.

Thủ đô hơn một ngàn năm tuổi này, du khách có dịp khám phá nhiều công trình kiến trúc văn hóa - nghệ thuật xây dựng qua nhiều thế hệ, trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Cùng với đó là những danh thắng tự nhiên đẹp và quyến rũ; những làng nghề thủ công tồn tại hàng trăm năm; những lễ hội truyền thống - sản phẩm văn hóa kết tinh nhiều giá trị tinh thần...Với sự ưu đãi của thiên nhiên Hà Nội đặc biệt thu hút du khách bởi có tới 2 mùa thu với lá vàng bay. Đó là mùa lá rụng vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 và chính mùa thu khi thời tiết vào tháng 8. Bên cạnh đó với những du khách muốn trải nghiệm cái lạnh thấu xương miền nhiệt đới thì không thể bỏ qua Hà Nội vào mùa đông.


Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng nhiều phương tiện thú vị khác nhau như: Xích lô, taxi...Đặt chân đến thủ đô nghìn năm văn hiến, du khách không nên bỏ lỡ ẩm thực đa dạng, phong phú, với hương vị ngọt thanh nhưng vô cùng béo ngậy từ Phở; lạ miệng với món ốc luộc chấm mắm gừng, sả, ớt…; bún đậu mắm tôm; bún thang, cốm làng Vòng…


Nhà hát lớn Hà Nội được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành vào năm 1911 theo mẫu Nhà hát Opéra Garnier (Paris) nhưng mang tầm vóc nhỏ hơn và sử dụng các vật liệu phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương. Ngay khi hoàn thành, Nhà hát Lớn đã giữ vai trò như một trung tâm văn hóa quan trọng của thủ đô, diễn ra thường xuyên các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật.

Tháp Rùa
Tháp Rùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy