Núi Sinai - Ai Cập

Núi Sinai, còn được gọi là núi Horeb, là một ngọn núi trên bán đảo Sinai của Ai Cập. Với độ cao vừa phải 2.285m, được bao quanh tứ phía bởi những ngọn núi cao hơn nó, nằm gần thành phố Saint Catherine. Đây là địa điểm trong kinh thánh liên quan đến sự kiện tiên tri Moses đã nhận Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời được viết trên 2 phiến đá. Thế nên, nó có tầm quan trọng cũng như ý nghĩa về mặt tôn giáo đối với những người theo Do Thái giáo, Hồi giáo và Cơ đốc giáo. Mỗi năm, hàng ngàn người hành hương bắt đầu với chuyến đi đến nơi mà Moses đã đứng.


Có hai con đường chính để lên đỉnh. Đoạn đường dài và nông là El Bashait, sẽ mất tầm 2.5 giờ đi bộ, hoặc có thể sử dụng lạc đà. Còn đoạn đường dốc nhưng trực tiếp hơn là Siket Sayidna Musa, phải đi lên 3.750 bậc thang trong khe núi phía sau tu viện. Đá núi Sinai được hình thành trong giai đoạn cuối của quá trình tiến hóa, nó bao gồm đá Granit có thành phần từ Syegranit đến đá Granit Fenspat kiềm và cả đá núi lửa. Chúng được thể hiện bằng các dòng chảy cùng sự phun trào dưới núi lửa. Nói chung, những tảng đá này đều được hình thành từ những độ sâu khác nhau. Ngay phía bắc của núi Sinai là tu viện Thánh Catherine thế kỷ thứ VI.


Đỉnh núi có một nhà thờ Hồi giáo vẫn được những người theo đạo sử dụng, và một nhà nguyện Chính thống giáo Hy Lạp được xây dựng vào năm 1934 trên tàn tích của một nhà thờ thế kỷ XVI, không mở cửa cho công chúng. Nhà nguyện bao quanh núi được xem là nguồn tạo ra các phiến đá trong kinh thánh.

Núi Sinai - Ai Cập
Núi Sinai - Ai Cập
Núi Sinai - Ai Cập
Núi Sinai - Ai Cập

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy