Động Batu - Malaysia

Động Batu là quần thể hang động đền thờ Hindu nổi tiếng nhất. Nó còn được gọi là Động Thứ 10 hoặc Ngọn Đồi Cho Murugan, vì có 6 ngôi đền linh thiêng quan trọng ở Ấn Độ cùng 4 ngôi đền khác ở Malaysia. Đây cũng là tâm điểm lễ hội Thaipusam của người Tamil. Động Batu nằm ngay phía bắc Kuala Lumpur, được vinh danh là một trong những địa điểm đẹp như tranh vẽ tại châu Á. Khu phức hợp nhộn nhịp với các hoạt động trong lễ hội được tổ chức vào tháng thứ 10 theo lịch của người Hindu. Địa điểm này về cơ bản bao gồm một ngọn đồi đá vôi, một số hang động và đền thờ. Điều thu hút chính ở đây là bức tượng khổng lồ của Chúa Murugan. Người ta cần phải leo lên 272 bậc thang để lên đến đỉnh ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Có rất nhiều khỉ tại khu vực hang động, các hang được thành lập vào năm 1892.


Đá vôi hình thành Động Batu được cho là khoảng 400 triệu năm tuổi. Một số lối vào trong hang đã được sử dụng làm nơi trú ẩn của người Temuan bản địa. Ngay từ năm 1860, những người định cư Trung Quốc bắt đầu đào phân chim để bón cho các luống rau của họ. Tuy nhiên, chúng chỉ trở nên nổi tiếng sau khi những ngọn đồi được ghi lại bởi chính quyền thuộc địa, cũng như nhà tự nhiên học người Mỹ, William Hornaday vào năm 1878. Hang động này do Thamboosamy Pillai - một thương nhân người Tamil người Ấn Độ quảng bá là nơi thờ cúng. Ông được truyền cảm hứng từ lối vào hình chữ nhật của hang chính, nên đã cống hiến một ngôi đền cho Chúa Murugan ở đây. Năm 1890, Pillai tiếp tục thành lập Đền Sri Mahamariamman và đặt tượng của Sri Murugan Swami tại vị trí mà ngày nay được gọi là Hang Đền. Kể từ năm 1892, lễ hội Thaipusam trong tháng Tamil (rơi vào cuối tháng giêng/ đầu tháng hai) đã được tổ chức tại đây.


Ngoài ra, Động Batu còn là trung tâm phát triển bộ môn leo núi đá ở Malaysia trong 10 năm qua. Nó có hơn 160 tuyến đường, các tuyến nằm rải rác xung quanh một bên của hang động, được tạo thành từ những ngọn đồi đá vôi cao tới 150m. Tuy nhiên, ta có thể dễ dàng tiếp cận các tuyến đường leo núi này vì hầu hết những vách đá đều bắt đầu từ mặt đất. Nó ở phía Đông Bắc của quần thể hang động, trong khi cầu thang cùng lối vào đền hướng về phía Nam. Khu vực Đông Bắc này được gọi là hang động Damai.

Động Batu - Malaysia
Động Batu - Malaysia
Động Batu - Malaysia
Động Batu - Malaysia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy