Dwarka - Ấn Độ

Dwarka là một trong những điểm đến ở Chardham và cũng là địa điểm tôn giáo được tôn kính nhất tại Ấn Độ. Nằm ở mũi phía tây của bán đảo Saurashtra, thành phố này được hàng triệu người hành hương cũng như các học giả lịch sử viếng thăm mỗi năm. Nó chính là vương quốc của Krishna - vị thần chủ chốt trong đạo Hindu. Tương truyền rằng, sau khi rời Mathura và Vridavan thì Ngài bắt đầu sống tại đây. Nhưng thời điểm Krishna rời khỏi thế giới cùng sự sụp đổ của triều đại Yadav, thì toàn bộ thành phố vàng đã bị nhấn chìm trong đại dương. Dwarka có một số ngôi đền như Dwarkadheesh, Somnath và Nageshwar Jyotirlinga,…


Đền thờ Dwarkadhish, thành lập bởi Adi Shankaracharya (686–717 CN) ở bốn góc của đất nước, nó như một trung tâm tu viện, tạo nên một phần của quần thể đền Dwarka. Được xem là thành phố linh thiêng, Dwarka nổi tiếng với những ngôi đền và là nơi hành hương của người theo đạo Hindu. Ngôi đền, hướng về phía tây, với độ cao 12,19m so với mực nước biển trung bình. Người ta phỏng đoán rằng nó đã 2.500 năm tuổi. Đó là một tòa gồm 5 tầng, xây dựng trên 72 cây cột bằng đá sa thạch. Một lá cờ rất lớn mang biểu tượng mặt trời và mặt trăng được treo ngọn tháp cao tới 78m. Vị thần chính được tôn thờ trong thánh điện là Dwarkadeesh, với miêu tả có bốn cánh tay.


Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo của nơi đây là văn hoá địa phương. Lễ hội chính được tổ chức trong tháng 8 đến tháng 9 là Janmashtami; nó mang lại sự cuồng nhiệt cùng lòng sùng đạo. Vì như đã đề cập, đây được cho là nơi mà Thần Krishna từng ở trong thời tiền sử. Lễ hội này được đánh dấu bằng nhiều lễ kỷ niệm kéo dài suốt đêm, các bài hát cũng như bài giảng chính là một phần của nó. Vào lúc nửa đêm, sẽ có màn biểu diễn tái hiện thời thơ ấu của Thần Krishna dưới hình thức khiêu vũ Garba và Raas.

Dwarka - Ấn Độ
Dwarka - Ấn Độ
Dwarka - Ấn Độ
Dwarka - Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy