Đền Borobudur - Indonesia

Borodubur là một ngôi đền Phật giáo ở Indonesia, và cũng là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới. Bao gồm 9 nền xếp chồng lên nhau, 6 hình vuông cùng 3 hình tròn, trên đỉnh là mái vòm trung tâm bao quanh bởi 72 bức tượng Phật, mỗi bức tượng ngồi bên trong một bảo tháp đục lỗ. Ngoài ra, nó còn được trang trí với 2.672 tấm phù điêu. Thành lập từ thế kỷ thứ IX nằm trong các khu rừng ở trung tâm Java - thung lũng Kedu. Đền Borobudur là một trong những điểm tham quan được ghé thăm nhiều nhất tại Indonesia. Công trình kiến trúc 7 tầng này có tầm nhìn lý tưởng để ngắm hoàng hôn và những ngọn núi lửa đang hoạt động; tất cả tạo nên một khung cảnh tuyệt vời.


Được xây dựng vào thời trị vì của triều đại Sailendra, ngôi đền thiết kế theo kiến trúc Phật giáo Java, pha trộn giữa truyền thống thờ cúng tổ tiên của người bản địa Indonesia. Nó thể hiện hình ảnh nghệ thuật Gupta, đồng thời phản ánh ảnh hưởng của Ấn Độ đối với khu vực. Tuy nhiên, Borodubur vẫn mang đủ những cảnh sắc cùng yếu tố bản địa được kết hợp, để làm cho nó trở nên độc đáo đối với Indonesia. Di tích là điện thờ Đức Phật, cũng là nơi hành hương của Phật giáo. Hành trình của những người hành hương bắt đầu từ chân tượng đài rồi đi theo một con đường vòng quanh tượng. Họ sẽ đi qua một cầu thang cùng hành lang rộng lớn với 1.460 tấm phù điêu tường thuật trên tường cùng lan can.


đền Borobudur được xây dựng từ thế kỷ thứ IX nhưng lại bị bỏ hoang sau sự suy tàn của các vương quốc Hindu ở Java vào thế kỷ thứ XIV, việc này dẫn đến người Java cải sang đạo Hồi. Kiến thức về sự tồn tại của nó đã được khơi dậy vào năm 1814 bởi Ngài Thomas Stamford Raffles, khi đó ông là người cai trị Java của Anh, được người Indonesia bản địa thông báo về vị trí của nó. Kể từ đó, nó được bảo tồn qua nhiều lần trùng tu. Dự án trùng tu lớn nhất thực hiện từ năm 1975 đến năm 1982 bởi chính phủ Indonesia và UNESCO, sau đó đền Borobudur trở thành Di sản Thế giới. Đồng hạng với Bagan ở Myanmar và Angkor Wat ở Campuchia - là một trong những địa điểm khảo cổ vĩ đại của Đông Nam Á.

Đền Borobudur - Indonesia
Đền Borobudur - Indonesia
Đền Borobudur - Indonesia
Đền Borobudur - Indonesia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy