Meteora - Hy Lạp

Meteora là một trong những quần thể tu viện Chính Thống giáo lớn cũng như quan trọng nhất ở Kalambaka-Hy Lạp. Nơi đây bao gồm 6 tu viện được xây trên các cột đá sa thạch tự nhiên như một cột trụ khổng lồ tại rìa đông bắc của đồng bằng Thessaly, gần sông Peneios và dãy núi Pindus miền trung Hy Lạp. Meteora được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới hỗn hợp theo theo tiêu chí văn hóa và tự nhiên. Nơi đây cũng là một điểm thu hút lớn đối với những người đam mê đi bộ đường dài.


Nằm cách 5km về phía nam của Meteora là các hang động Theopetra. Bên cạnh đó có bức tường đá chặn hai phần ba lối vào trong hang. Người ta xây dựng lên bức tường này vào 23.000 năm trước đây, có lẽ nó như một tấm bình phong để chắn những cơn gió lạnh. Khai quật từ năm 1987, các hang động Theopetra được biết đến là nơi tốt nhất cho các nhà cổ sinh học, cũng là nơi được sử dụng để sinh sống liên tục ngay từ thời kỳ đồ đá cũ trở đi. Trong thế kỷ thứ IX, một nhóm các ẩn sĩ khổ hạnh đã tới các đỉnh tháp đá nhọn; họ là những người đầu tiên định cư ở Meteora. Những người này sống trong các hốc cùng khe nứt trong các tháp đá, một số trong đó nằm ở độ cao 550m trên khu vực đồng bằng. Điều này khiến nó trở thành nơi biệt lập. Ban đầu, các ẩn sĩ sống cô đơn, chỉ gặp nhau vào ngày chủ nhật hoặc những ngày đặc biệt để cầu nguyện tại một nhà nguyện xây dựng dưới chân tảng đá được gọi là Dhoupiani. Thời gian chính xác mà các tu viện tại đây được lập ra vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, khoảng cuối thế kỷ XI - đầu thế kỷ XII, một tu viện được gọi là Skete của Stagoi đã xuất hiện.


Đến nay, sáu tu viện tại Meteora cho thấy rõ ràng nhất về sự biến đổi kiến trúc mạnh mẽ, từ một nơi cheo leo hiểm trở trở thành một nơi để tĩnh tâm, thiền định và cầu nguyện. Tất cả được xây dựng trên đỉnh của một khối đá cao trên 400m so với thung lũng Peneas, có nguồn gốc châu thổ. Trong thời gian bất ổn chính trị ở thế kỷ XIV, người ta không thể tiếp cận những tu viện trên núi này để bảo đảm sự an toàn. Tuy nhiên, đến cuối thế kỷ XV, đã có 24 tu viện như vậy ra đời. Họ tiếp tục phát triển cho đến thế kỷ XVII. Ngày nay, chỉ 4 tu viện là: Aghios Stephanos, Aghia Trias, Varlaam và Meteoron vẫn còn được sử dụng là nơi cho các cộng đồng tôn giáo.

Tu viện Meteora - Hy Lạp
Tu viện Meteora - Hy Lạp
Tu viện Meteora - Hy Lạp
Tu viện Meteora - Hy Lạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy