Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul - Hàn Quốc

Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul là nhà thờ Hồi giáo duy nhất của Seoul và cũng là nhà thờ đầu tiên được xây dựng ở Hàn Quốc. Nằm trên đỉnh một ngọn đồi phía trên khu phố sầm uất Itaewon, nó được hoàn thành vào năm 1976 với sự giúp đỡ của các quỹ từ nhiều quốc gia Hồi giáo cũng như chính phủ Hàn Quốc. Điều thú vị là các bài giảng ở đây có thể được nghe bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Có một tấm biển phía trên lối vào viết bằng tiếng Ả Rập với nội dung “Allahuakbar” - nghĩa là “Thiên Chúa vĩ đại". Trong khoảng một thập kỷ trước khi nó hình thành, liên đoàn Hồi giáo Hàn Quốc đã tổ chức các buổi lễ trong một phòng cầu nguyện tạm thời nằm ở khu vực trung tâm thành phố Seoul. Có khoảng 3.000 người Hồi giáo được biết là đang sống tại đây vào thời điểm đó. Tổng thống Park Chung-hee đã đề nghị cấp đất cho họ để xây dựng một nhà thờ thích hợp, như một cử chỉ thiện chí đối với các đồng minh tiềm năng ở Trung Đông; vì vào thời điểm này, đất nước Cộng hòa Hàn Quốc vẫn còn non trẻ. Chính phủ Ả Rập Xê-út cùng một số quốc gia Trung Đông khác đã thể hiện sự ủng hộ bằng cách cung cấp kinh phí hỗ trợ xây dựng.


Trong vòng một năm kể từ khi mở cửa nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul, số lượng người theo đạo Hồi tại đất nước này đã tăng từ 3.000 lên hơn 15.000 người. Con số đó lại tăng mạnh lên khoảng 150.000 người, với lượng lớn lao động nước ngoài từ các quốc gia Hồi giáo như Pakistan, Bangladesh và Indonesia vào những năm 1990. Tiếp theo đó là bảy nhà thờ Hồi giáo khác cũng đã được xây dựng trên khắp Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul vẫn là nhà thờ Hồi giáo duy nhất ở khu vực thủ đô, và do đó nó đóng vai trò là trung tâm chức năng của cộng đồng văn hóa Hồi giáo. Một khu thương mại sầm uất đồng thời đã phát triển xung quanh nơi này, chủ yếu tập trung vào việc buôn bán các món ăn Trung Đông cũng như các món ăn halal khác. Nhà thờ được chú ý với thiết kế Hồi giáo đặc trưng.


Các ngọn tháp lớn trên tòa nhà và bức thư pháp Ả Rập chạm khắc gần lối vào, bục giảng bằng gỗ truyền thống, được tặng bởi vua Hassan II của Maroc - nơi diễn các ra bài thuyết pháp vào thứ sáu. Bên cạnh đó, nó còn có hai sảnh cầu nguyện khác nhau: sảnh lớn dành cho nam giới, sảnh nhỏ hơn dành cho nữ giới. Ngoài thời gian cầu nguyện ra, những người không theo đạo Hồi không thể vào bên trong. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể dạo quanh không gian bên ngoài.

Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul - Hàn Quốc
Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul - Hàn Quốc
Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul - Hàn Quốc
Nhà thờ Hồi giáo Trung tâm Seoul - Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy