Nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif - Nga

Qol Sharif là một trong những công trình nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Nga và ở Châu Âu bên ngoài Istanbul. Ban đầu, nó được xây dựng ở Kazan Kremlin vào thế kỷ 16, đặt theo tên của một học giả tôn giáo từng phục vụ tại đó. Người này đã qua đời cùng với nhiều học trò của mình trong khi bảo vệ Kazan khỏi lực lượng Nga vào năm 1552 trong Cuộc Vây Hãm Kazan. Một nhà thờ Hồi giáo tương tự ngày nay đã được đặt bên trong Điện Kremlin, sau đó đã bị lực lượng của Ivan bạo chúa phá hủy. Việc xây dựng nó bắt đầu vào năm 1996, với sự đóng góp của hơn 40 nghìn người cùng tổ chức, tên tuổi của họ đã được ghi vào sổ lưu giữ tại nơi chính điện. Mục đích của các kiến trúc sư là tái tạo lại nhà thờ lịch sử quan trọng cổ xưa. Nơi đây có hai sân lớn, và sảnh cầu nguyện là một không gian rộng có mái vòm được trang trí lộng lẫy. Việc xây dựng này là biểu tượng cho sự hồi sinh di sản văn hóa cũng như tinh thần của người Tatar.


Yếu tố đáng chú ý trong kiến trúc độc đáo của nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif bao gồm đường viền bên ngoài, chúng hình thành bởi tám hình chiếu góc trực tiếp, được liên kết với nhau ở một góc 135 độ - tất cả đều có quy mô đáng kể cùng kích thước tỷ lệ thuận với các điểm nhấn chính của bức tranh toàn cảnh. Trên đỉnh là một mái vòm cao 35m có hình chiếc mũ Kazan - biểu tượng sức mạnh của các chiến binh.


Các mái vòm nhọn khác thể hiện sự liên kết của thời gian cũng như nơi ở truyền thống của tất cả những người Thổ Nhĩ Kỳ du mục. Bốn ngọn tháp, mỗi ngọn cao 58m, trên đỉnh có hình lưỡi liềm bằng bạc. Bên cạnh đó còn là những mô tả về hoa tulip - biểu tượng cho sự tái sinh và thịnh vượng của Bulgary cổ xưa, được rải khắp không gian bên trong. Các tấm thảm tráng lệ phủ kín sàn đều được tặng bởi chính phủ Iran. Cùng nằm trong khu phức hợp là Bảo Tàng Văn Hoá Hồi Giáo của vùng Volga, Bảo Tàng Bản Thảo Cổ và một thư viện.

Nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif - Nga
Nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif - Nga
Nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif - Nga
Nhà thờ Hồi giáo Qol Sharif - Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy