Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed - Abu Dhabi, UAE

Sheikh Zayed là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và cũng được cho là lớn thứ ba trên thế giới. Bất cứ ai đã từng nhìn thấy hoặc đến nơi đây đều sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tuyệt vời. Trải rộng trên 12 héc-ta đất, nó đủ lớn để chứa hơn 40.000 tín đồ cùng một lúc. Khu phức hợp có diện tích 22.400m2, sảnh cầu nguyện chính có thể chứa hơn 7.000 tín đồ và hai sảnh cầu nguyện nhỏ với sức chứa 1.500 người mỗi sảnh. Nhà thờ có kích thước lớn đến mức phải sử dụng hơn 100.000 tấn đá cẩm thạch Hy Lạp và Macedonia để xây dựng. Nằm trên Phố Sheikh Rashid Bin Saeed, ở cửa ngõ vào đảo thành phố Abu Dhabi, người ta có thể dễ dàng nhìn thấy địa danh tuyệt đẹp này từ các cầu Sheikh Zayed, Maqta, cùng Mussafah nối hòn đảo với đất liền. Dự án 2,5 tỷ AED này mất tổng 12 năm để hoàn thành, bắt đầu từ năm 1996. Dựa trên phong cách kiến trúc Mamluk, Ottoman và Fatimid cổ điển, đồng thời nó có hệ thống chiếu sáng phản chiếu các tuần trăng, chiếu màu sắc lên mặt ngoài của nhà thờ. Nội thất kết hợp những ô cửa hình vòm kiểu Trung Đông cổ điển, cũng như các hình dạng hình học với thiết kế hiện đại, sáng tạo.


Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed gồm 82 mái vòm với nhiều kích cỡ khác nhau, trong đó mái vòm lớn nhất cao 85m, đường kính 32,8m. Nội thất của những mái vòm này được trang trí bằng nghệ thuật Maroc phức tạp. Bên cạnh đó, nó có 4 ngọn tháp, mỗi tháp cao 106m. Sự sang trọng ở nơi đây được thể hiện qua 1.192 cây cột, trong đó 96 cột là một phần của sảnh bên trong, tất cả các trụ đều được khảm xà cừ. Ngoài ra, một phần vẻ đẹp vĩnh cửu của nhà thờ chính là nhờ đá cẩm thạch trắng. Cố vương Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan đã chọn vật liệu này để xây dựng như một biểu tượng của sự hòa bình cũng như thuần khiết. Tấm thảm Ba Tư tại sảnh cầu nguyện chính được làm từ 70% len, 30% cotton - là tấm thảm thắt nút bằng tay lớn nhất thế giới; với diện tích 5.700 m2, đồng thời phải mất hai năm để hoàn thành, cắt tỉa và vận chuyển. Khoảng 1.200 nghệ nhân đã làm việc trên thảm, tạo ra 9 phần khác nhau, sau đó lắp ráp, dệt lại thành một mảnh.


Thật sự hoành tráng như tên gọi, nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed có bảy chiếc đèn chùm pha lê sang trọng nằm trong sảnh cầu nguyện chính và các lối vào tiền sảnh khác. Chúng được sản xuất bởi Faustig-Đức, những chiếc đèn chùm này có các tấm kính pha lê Swarovski chỉ là một phần của sức hấp dẫn tổng thể. Tất cả đều được làm từ đồng thau, thép không gỉ, cùng khoảng 40kg vàng mạ kẽm, tô điểm cho phòng cầu nguyện chính.

Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - Abu Dhabi, UAE
Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - Abu Dhabi, UAE
Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - Abu Dhabi, UAE
Nhà thờ Hồi giáo lớn Sheikh Zayed - Abu Dhabi, UAE

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy