Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris - Pháp

Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris còn được gọi là nhà thờ Hồi giáo Lớn Paris, là minh chứng quyến rũ cho kiến trúc Hồi giáo và di sản văn hóa ở trung tâm thủ đô nước Pháp. Kiệt tác tinh tế này mời gọi du khách đắm mình trong vẻ đẹp thanh bình, mong muốn khám phá nhiều điểm tham quan mê hoặc. Sự hùng vĩ của màn trình diễn hoa tử đằng trong mùa xuân rực rỡ là một cảnh tượng đáng chú ý. Khi thời tiết ấm lên, sân trong được tô điểm bởi sự bùng nổ của hoa oải hương, hoa tử đằng màu tím và trắng rủ xuống các giàn, tràn ngập không khí với hương thơm ngọt ngào. Sự tương tác giữa ánh sáng mặt trời cùng những bông hoa mỏng manh tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp, cũng như yên bình cho những ai chứng kiến. Nơi đây bao gồm phòng cầu nguyện, khu vườn ngoài trời, thư viện nhỏ, cửa hàng quà tặng, quán cà phê và nhà hàng.


Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris được xây dựng vào những năm 1920, hoàn thành vào năm 1926 - để vinh danh 70.000 binh sĩ Hồi giáo đã hy sinh vì nước Pháp trong thế chiến thứ nhất. Ý tưởng này có từ giữa thế kỷ 19, nhưng đến mãi về sau dự án mới được thực hiện. Chính phủ Pháp muốn cảm ơn sự phục vụ của những người lính Hồi giáo nên đã xây dựng một nhà thờ để vinh danh họ. Thiết kế bởi kiến trúc sư Maurice Tranchant de Lunel, lấy cảm hứng từ kiến trúc Ả Rập-Andalusia; lối vào của nhà thờ dẫn đến một khoảng sân tuyệt đẹp, bao quanh bởi các mái vòm và tranh khảm. Có một đài phun nước ở trung tâm, xung quanh ngập tràn hoa cùng cây cỏ.


Đây thật sự là một không gian hoàn hảo để thư giãn, tận hưởng sự yên tĩnh. Hội trường với mái vòm bằng gỗ được chạm khắc ấn tượng, trang trí cũng bằng tranh khảm cùng thư pháp Ả Rập. Các bức tường gạch men trông bắt mắt, mô tả các hình ảnh tôn giáo. Bên cạnh đó, ngọn tháp là một trong những điểm nổi bật về kiến trúc với chiều cao 33m, nó mang biểu tượng đặc biệt của nhà thờ Hồi giáo và có thể được nhìn thấy từ khắp nơi trong khu vực.

Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris - Pháp
Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris - Pháp
Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris - Pháp
Nhà thờ Hồi giáo Grand Paris - Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy