Monster

top 17
Diem Quynh

Sẽ thật thiếu sót nếu như không kể tới cái tên Monster trong danh sách những anime tâm lý nặng đô mà bạn nên xem thử một lần. Monster nhiều lần được nhắc tới là một trong những siêu phẩm của tác giả đại tài Urasawa Naoki nhưng nó không chỉ được đánh giá cao bởi người hâm mộ mà ngay cả giới mộ điệu cũng nhiều lần đã xướng tên là một trong những tác phẩm anime hay nhất thập kỷ.


Phim theo chân bác sĩ Kenzo Tenma trên hành trình đi tìm công lý cho những người được cho là yếm thế trong xã hội. Kenzo Tenma vốn là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh người Nhật hiện đang công tác tại bệnh viện Eisler Memorial ở Düsseldorf, Tây Đức. Trong một cuộc phẫu thuật nọ, khi đứng trước lựa chọn sẽ phẫu thuật cho ngài thị trưởng hay hai nạn nhân nhỏ tuổi trong một cuộc tàn sát đẫm máu, Tenma đã lựa chọn sẽ làm phẫu thuật cho hai nạn nhân nọ dẫn tới cái chết của ngài thị trưởng. Tưởng chừng đã cầm chắc cán cân công lý trong tay khi dẫn tới quyết định đó song Tenma lại một lần nữa phải đối mặt với dằn vặt trong thâm tâm.


Monster khai thác sâu vào tâm lý con người trong xã hội rối ren của nước Đức những năm cuối thế kỷ 20. Qua phim, khán giả thấu hiểu sự đối lập thiện và ác trong tâm hồn con người và liệu hai mặt trái ngược đó có thể cùng tồn tại trong một con người hay không. Studio Madhouse vô cùng tài tình khi sử dụng màu phim u ám, kết hợp với những nét vẽ đậm chất hoài cổ đã thành công khiến khán giả cảm nhận được bầu không khí nghẹt thở, u ám trong một xã hội mà công lý khó có thể nhìn thấy rõ ràng.


Một số thông tin về Monster:

  • Tên anime: Monster
  • Năm phát sóng: 2004 - 2005
  • Số tập: 74
  • Điểm IMDb: 8.7
Monster
Monster
Monster

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy