Hồ Tekapo, New Zealand

Hồ Tekapo là một thắng cảnh tuyệt đẹp của New Zealand. Nơi đây nổi tiếng với nhà thờ Good Shepherd được xây dựng bên hồ vào năm 1935. Khung cảnh ở hồTekapo trở nên đặc biệt vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè khi hoa lupin bắt đầu đua nở. Hồ Tekapo không chỉ có những rặng núi tuyệt đẹp và nhà thờ cổ kính, nơi đây còn trở nên quyến rũ, ấn tượng bởi sắc màu rực rỡ tự nhiên của hoa Lipins. Là hồ lớn thứ hai trong ba hồ chạy song song từ Bắc tới Nam, dọc lưu vực sông Mackenzie thuộc đảo South Island của New Zealand, Tekapo sở hữu những rặng núi tuyệt đẹp, những hồ nước xanh màu ngọc lam.

Vào khoảng tháng 11 tới tháng 12 hàng năm, khung cảnh Takapo càng trở lên khuyến rũ bởi sắc màu rực rỡ của hoa Lupins. Điều này càng khiến Takapo trở thành điểm hấp dẫn cho các nhiếp ảnh gia trên thế giới. Sắc hoa Lupin chuyển màu xanh chim sáo, thu hút rất đông du khách và ống kính máy ảnh, những rừng hoa ằm dọc bờ hồ Tekapo và vùng đồng quê xung quanh tất cả tạo nên một cảnh tượng vô cùng lãng mạn, là khoảng khắc không thể bỏ qua khi ghé thăm New Zealand vào những ngày này. Hồ là thiên đường trần gian dành cho các nhiếp ảnh gia với những ngọn núi tuyết phủ trắng đầu bên bờ hồ xanh như ngọc, điểm nhấn là một ngôi nhà thờ nhỏ tuyệt đẹp gần đó. Mỗi năm vào giữa tháng Mười Một đến tháng Mười Hai, vẻ đẹp của hồ được điểm xuyến với vô vàn sắc hoa Lupin.

Russell lupin (Lupinus polyphyllus) là một loài cây kỳ lạ, nó có thể phát triển đến chiều cao 1,5 m, có khả năng duy trì cuộc sống lâu năm, Vào mùa hè nó nở hoa và gieo hạt, úa tàn vào mùa đông, nảy mầm và sinh sôi vào mùa hè kế tiếp. Lupin sản sinh ra nhánh hoa dài với những bông hoa nhỏ như hạt đậu với đủ màu sắc xanh, tím, vàng cam, hồng, trắng hoặc được pha trộn giữa hai màu sắc, lá của nó chia nhánh xòe ra như một bàn tay, những túi hạt sẽ nổ tung vào mùa hè để phát tán các hạt giống.

Hồ Tekapo
Hồ Tekapo
Hồ Tekapo
Hồ Tekapo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy