Hồ Hiller ở Australia

Không có màu trắng hay màu xanh mà ta thường thấy ở các hồ nước, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch úc bởi sắc hồng đặc biệt và hiếm có trên thế giới. Rất nhiều khách đi du lịch Úc về đều nói đến hồ nước hồng đặc biệt này. Hồ Hillier là một hồ nước có màu hồng nằm trên đảo Middle (hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche) phía Tây Australia. Hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên khi chúng ta nhìn từ trên cao xuống. Nếu bạn có dịp đi Du lịch úc xin chớ bỏ qua điểm này nhé.

Hồ dài khoảng 600 m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam. Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hồ Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên. Màu sắc này cũng không phải là tác phẩm từ ánh sáng mặt trời, bởi người ta đã lấy một thùng nước từ hồ và màu hồng vẫn giữ nguyên dù xê dịch vị trí thùng. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Có nhiều nhà khoa học nghĩ rằng đó có thể là do một loài tảo ưa mặn được gọi là Dunaliella salina. Nhưng trong năm 2013, Hank Green, chủ của kênh YouTube SciShow lại cho rằng một loại sinh vật đơn bào ưa mặn được gọi là Halobacteria đã tạo nên màu hồng này. Mặt khác, sinh vật đơn bào Halobacteria chỉ có màu hồng và số lượng của chúng trong hồ Hellier nhiều đến nỗi có thể nhuộm hồng nước. Nhiều nhà khoa vẫn học tiếp tục khám phá hồ nước kỳ diệu này, và du khách từ khắp nơi trên thế giới đang háo hức đến chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc này.

Hồ Hiller ở Australia
Hồ Hiller ở Australia
Hồ Hiller ở Australia
Hồ Hiller ở Australia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy